Man City góp lửa cho cuộc đua ở Ngoại hạng Anh

Trong khi hai đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal đều thua, tuần này hai đội bóng thành Manchester toàn thắng. Khoảng cách giữa bốn đội đầu bảng vì vậy trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Chelsea và MU đang có cùng 28 điểm, Arsenal xếp thứ ba với 26 điểm trong khi Man City cũng đã có 25 điểm.

 Bất cứ khả năng nào cũng có thể xảy ra trong cuộc đua đến ngôi vô địch bởi chặng đường phía trước còn rất dài. Trở lại với trận đấu trên sân Craven Cottage, đã có nhiều "nghi vấn" đặt ra sau trận đấu. CĐV Man City có lẽ đang tự hỏi vì sao tối qua đội bóng của họ lại chơi hay đến thế. Phải chăng là vì sự xuất hiện của Diego Maradona trên khán đài (với tư cách khách mời của Fulham) nên hai đồng hương của ông là Carlos Tevez và Pablo Zabaleta đều quyết chí thể hiện bằng các bàn thắng?

Phải chăng là lời kêu gọi các đồng đội chứng tỏ mình xứng với sự hậu đãi của CLB mà cựu đội trưởng Kolo Toure đưa ra mới đây? Hay phải chăng là vì hôm qua họ gặp lại ông thầy cũ Mark Hughes - hiện dẫn dắt Fulham.Nhưng bất kể là lý do gì, hôm qua chắc chắn là một trong những trận đấu ấn tượng nhất của Man City dưới thời Roberto Mancini.

Man City góp lửa cho cuộc đua ở Ngoại hạng Anh ảnh 1
Tevez (phải) lại làm cảm hứng chiến thắng của Man City.

Sau hai trận hòa liên tiếp, Mancini hôm qua đã có nhiều điều chỉnh trong đội hình. Lần đầu tiên trong hai năm qua, Jo được đá chính cho Man City. Đây cũng là một trong năm cầu thủ có trong đội hình xuất phát được mua về dưới thời cựu HLV Hughes. Và hầu hết đều chơi tốt. Ngay phút thứ 6 Tevez đã mở tỷ số bằng một cú dứt điểm sệt trong cấm địa. Cầu thủ Fulham cho rằng Tevez đã việt vị, nhưng pha quay chậm cho thấy tiền đạo này đứng ngang bằng với hậu vệ Chris Baird khi Gareth Barry tung ra đường chuyền.Fulham sau đó phản kháng nhưng không để lại dấu ấn đặc biệt. Trong khi đó Man City chơi chững chạc, gắn kết và đặc biệt hiệu quả. Phút 32 họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Sau một đường chuyền bị phá ra, bóng đến chân Zabaleta. Ở khoảng cách chừng 20 mét và không bị ai theo kèm, hậu vệ của Man City tung chân dứt điểm. Bóng chạm vào Damien Duff rồi vọt vào góc cao. Chừng ba phút sau, màn phối hợp đầy tính tập thể của Man City được kết thúc bằng cú dứt điểm uy lực của Yaya Toure, gia tăng cách biệt lên thành 3-0 cho Man City. Sau giờ nghỉ Fulham tổ chức tấn công quyết liệt. Clint Dempsey đã có một cơ hội tốt nhưng Clint Dempsey dứt điểm chệch đích. Man City không chịu thua kém. Họ cũng nhanh chóng tổ chức phản công và Tevez đã suýt chút nữa có bàn thắng nếu tinh tế hơn trong pha đối mặt với thủ thành Mark Schwarzer.  Tuy nhiên, sự thất vọng của anh không kéo dài lâu. Phút 56 tiền đạo thủ quân của Man City đã có bàn thắng thứ hai của cá nhân anh trận này bằng một cú dứt điểm vào góc lưới, nâng tỷ số lên 4-0.Đến phút 70 Fulham rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-4 nhưng đó cũng là tất cả những gì họ làm được. Kết quả tối qua đưa hai đội bóng đi về hai ngả đường. Man City trở lại Top 4, trong khi Fulham rơi xuống thứ 17 - ngay trên nhóm có nguy cơ xuống hạng.
Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm