Man City 3-2 Sunderland: Lampard lại đóng vai cứu thế

lam-8750-1420132962.jpg

Lampard luôn cómặt lúc Man City cần một sự giải cứu. Ảnh:DM.

Man City vươn lên dẫn trước hai bàn ở đầu hiệp hai nhờ công Yaya Toure và Jovetic. Tuy nhiên Sunderland nhanh chóng có câu trả lời khi gỡ hòa 2-2 với các pha lập công của Jack Rodwell và Adam Johnson. Sự khách biệt đến từ Lampard, khi anh vào sân từ ghế dự bị và ngay trong pha dứt điểm đầu tiên đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội chủ nhà.

Kết quả này giúp Man City cân bằng điểm số với Chelsea trước khi đoàn quân của Mourinho bước vào trận đấu muộn gặp Tottenham. Rõ ràng cầu thủ khiến Chelsea mất ăn mất ngủ nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này chính là người cũ Lampard.

Bàn thắng của Lampard như món quà đáp lại việc Man City gia hạn hợp đồng với anh tới hết mùa. Tiền vệ 36 tuổi vào sân ở phút 70 và chỉ mất đúng ba phút để ghi dấu ấn với cú đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Sunderland. Đây là bàn thắng giúp Lampard vượt qua Henry để đứng một mình ở vị trí thứ tư trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Huyền thoại sống này đã có 176 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sương mù, kỷ lục khó tin cho một tiền vệ. Đứng trện Lampard là Rooney (178 bàn), Andy Cole (187) và Alan Shearer (260).

jack-2549-1420135093.jpg

Jack Rodwell ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Sunderland. Ảnh:DM.

Kể từ khi chuyển tới khoác áo Man City, Lampard đã ba lần sắm vai người hùng. Lần đầu tiên là pha vô lê vào lưới Chelsea trong trận hòa 1-1 ở sân Etihad và lần gần nhất là bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước Leicester. Tiền vệ 36 tuổi đã ghi bảy bàn sau 14 trận cho Man City mùa này, trong đó năm bàn ở Ngoại hạng Anh.

"Mèo đen" là đối thủ khó chịu với Man City trong những năm gần đây. Mùa giải trước, Sunderland thậm chí lấy bốn điểm của nhà đương kim vô địch sau hai lượt. Man City đã kịp phục thù ở mùa giải năm nay khi toàn thắng cả lượt đi và về.

Khoảnh khắc xuất thần của Lampard không chỉ cứu Man City thoát khỏi khả năng bị Chelsea cắt đuôi mà còn những điều tồi tệ khác. Đây là trận thứ hai liên tiếp Man City bị đối thủ gỡ hòa 2-2 khi đã dẫn trước hai bàn ngay trên sân nhà Etihad. Ngoài ra nếu Sunderland giành một kết quả tích cực thì đây là đòn giáng vào ban lãnh đạo Man City, những người đã bán tháo hai tài năng Jack Rodwell và Adam Johnson.

toure-2576-1420135093.jpg

Toure mở tỷ số sau pha dứt điểm tuyệt đẹp. Ảnh:AP.

Man City kiểm soát thế trận nhưng Sunderland luôn biết cách gây khó khăn cho đối thủ. Bước qua hiệp một không có bàn thắng, Man City mở tỷ số với pha nã đại bác từ ngoài vòng 16m50 của Yaya Toure ở phút 57. Đến phút 66, Jovetic nhân đôi cách biệt sau pha đánh gót kỹ thuật.

Sunderland vùng lên và trong khoảng thời gian ngắn từ phút 68 tới 71 đã ghi được hai bàn thắng. Jack Rodwell đánh đầu từ pha phạt góc trước khi Adam Johnson gỡ hòa trên chấm phạt đền.

Lampard là người ấn định tỷ số nhưng phải nhớ tới Gael Clichy, người chơi rất hay ở trận này. Cả ba bàn thắng của Man City đều tới từ cánh trái của Clichy và hậu vệ người Pháp kiến tạo cả hai bàn cho Jovetic và Lampard từ những pha căng ngang chính xác.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm