Man City 1-2 Juventus : Bản lĩnh 'lão bà' đánh sập thánh địa Etihah

Người hâm mộ dành những lời ca tụng cho sức mạnh hủy diệt trong tấn công lẫn phòng thủ với 5 trận toàn thắng và không để lủng lưới bàn nào của Man City tại giải ngoại hạng Anh. Có được sự thăng hoa cùng lợi thế sân nhà nhưng cuộc tiếp đón Juventus là liều thuốc thử hạng nặng để chứng tỏ Man City có đủ bản lĩnh và đẳng cấp để vùng vẫy ở đấu trường quốc tế hay sẽ tiếp tục là đội bóng thi đấu thất thường như những mùa bóng gần đây.

Morata, Mandzukic tỏa sáng trên hàng công giúp Juventus ngược dòng ngoạn mục

Chỉ mất 2 phút để Man City có tình huống đe dọa khung thành Buffon, những phút đầu trận Man City chơi chủ động và ép sân. Hàng tiền vệ cơ động với sức mạnh và kĩ thuật giúp Man City kiểm soát thế trận khi liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành Juventus. Nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà trở nên bế tắc trước hàng phòng ngự chơi quyết tâm và kín kẽ của Juventus. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp khu vực giữa sân tiếp tục trở thành điểm nóng với những pha tranh chấp quyết liệt. Trong thế trận đôi co Man City bất ngờ có bàn khai thông thế bế tắc từ tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Silva, đội trưởng Kompany gây sức ép khiến Chiellini đánh đầu phản lưới nhà. Sau bàn thua đội khách tạo ra thế trận cởi mở hơn và bắt đầu tổ chức tấn công.

Man City không cho thấy tư tưởng bảo toàn kết quả khi tiếp tục tấn công, khi những cơ hội ngon ăn lần lượt bị bỏ lỡ thì Juventus bất ngờ có bàn san bằng cách biệt. Sai lầm phá bóng trượt của Mangala bị Mandzukic trừng phạt, không có được thế trận tốt nhưng việc bất ngờ có bàn thắng khiến tinh thần Juventus lên cao.

Man City 1-2 Juventus : Bản lĩnh 'lão bà' đánh sập thánh địa Etihah ảnh 2

Niềm vui từ những cầu thủ Juventus cùng nỗi thất vọng của đội chủ nhà

Những thay đổi nhân sự của HLV Pellegrini trong đội hình chưa mang lại bàn thắng thì Man City tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Juventus cho thấy sự nguy hiểm từ những tình huống phản công, Morata có pha dút điểm tinh tế loại bỏ hoàn toàn thủ thành J.Hart. Có lợi thế Juventus chơi phòng ngự số đông trong những phút còn lại, những nỗ lực của Man City không thể khoan thủng được hàng phòng ngự bê tông.

Man City chơi hay và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng một lần nữa bản lĩnh cùng kinh nghiệm của Juventus khiến đội chủ nhà ôm hận. Một trận thua giúp Man City có bài học kinh nghiệm cần thiết, Champions League luôn là đấu trường khắc nghiệt và nếu muốn tồn tại thầy trò HLV Pellegrini nên học cách kết liễu đối phương ngay khi có cơ hội.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Toure, Silva, Sterling, Nasri, Bony

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra, Cuadrado, Pogba, Hernanes, Sturaro, Morata, Mandzukic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm