Malaysia xây đội tuyển vươn tầm châu lục, cái vòng lẩn quẩn

Trước ngưỡng cửa cầu thủ nhập tịch thứ hai bước vào tuyển Malaysia thì dư luận Malaysia, kể cả lãnh đạo LĐBĐ nước này (FAM) lại cảnh báo, tuyển Malaysia không thể giống như tuyển Hong Kong, Singapore…mà phải có màu cờ sắc áo quốc gia.

Guilherme De Paula chuẩn bị khoác áo tuyển Malaysia

Hiện tuyển Malaysia có một tuyển thủ nhập tịch là Sumareh, nay chuẩn bị đón thêm Guilherme De Paula, gốc Kosovo đang là cầu thủ nhập tịch của CLB Kedah. Trước thông tin như vậy, Tổng thư ký FAM Stuart Michael Ramalilngam lên tiếng cảnh báo, tuyển Malaysia phải có màu cờ sắc áo chứ không thể giống như Hong Kong hay Singapore được.

Thực chất câu chuyện này với Malaysia nó giống như cái vòng lẩn quẩn vài năm qua. Bóng đá Malaysia, tuyển Malaysia luôn muốn vươn ra tầm châu lục, đã có nhiều thời điểm họ nhất trí việc săn lùng tài năng ngoại nhập tịch, nhưng lại đâu đó có ý kiến nặng ký phản bác. Như kiểu Tổng thư ký Ramalilngam đang lên tiếng.

Sau AFF Cup 2018, chính vị Tổng thư ký này khẳng định, dù chỉ đoạt ngôi á quân AFF Cup 2018, nhưng nhất định tuyển Malaysia phải tìm cách vươn ra tầm châu lục. Nếu Malaysia cứ quanh quẩn mãi ở “ao làng” Đông Nam Á thì khi gặp các đội ngoài khu vực sẽ thua rát mặt.

Và nhiều lúc Malaysia đã rập khuôn bắt chước Singapore, mở chính sách nhập tịch tài năng ngoại. Nhưng khi làm thì lại có ý kiến phản bác. 

Singapore sau khi giành ba ngôi vô địch Đông Nam Á nhờ lực lượng ngoại binh thì nay họ cũng từ bỏ chính sách nhập tịch. Một nền bóng đá mạnh phải dày công đào tạo chứ nhờ tài năng đã thành tài từ nước ngoài vào thì… nói làm gì!?

Nhập tịch hay không nhập tịch để đội tuyển mạnh lên, vươn tầm châu lục đối với nhiều nước Đông Nam Á cứ như cái vòng lẩn quẫn mãi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.