Malaysia vẫn còn bộ đôi ‘sát thủ’

Trong đó vẫn còn bộ đôi tiền đạo Safee Sali và Talaha. Đây là hai cầu thủ đã từng ghi hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2010. Tại AFF Cup 2014, cũng hai cầu thủ trên đã giữ vai trò trụ cột trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình thắng đậm và thắng ngược đội tuyển Việt Nam.

Kể từ sau ngôi vô địch AFF Cup 2008 đến nay, đội tuyển Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt trong những trận knock out ở bán kết.

Sự trùng hợp nơi đội tuyển Malaysia là càng bị dư luận “ném đá” nặng nề khi vào giải thì đội này lại càng thi đấu lên chân và vào rất sâu với lối chơi ấn tượng. AFF Cup 2010, tại bán kết Malaysia thắng đương kim vô địch Việt Nam rồi lượt về thủ hòa vào chung kết và lên ngôi vô địch. AFF Cup 2014, khi chẳng có HLV nào dám nhận ghế HLV trưởng, cuối cùng chiếc ghế này được “ấn” cho HLV Dollah Salleh thì họ cũng loại Việt Nam ở lượt về bán kết bằng cơn mưa gôn trên sân Mỹ Đình. Vào chung kết họ thua Thái Lan 0-2 ở lượt đi, rồi lượt về dẫn lại 3-0 nhưng giờ chót bị gỡ lại hai bàn và mất cơ hội đăng quang lần thứ hai.

Đội tuyển Malaysia lần này trước khi đến Yangon cũng bị dư luận chỉ trích rất nhiều sau trận thua Indonesia 0-3 rồi hòa Singapore 0-0…

Thậm chí đội còn bị chê là già nua khi thành phần có nhiều cựu binh như Safee Sali, Talaha đã ở tuổi “băm” và Amri Yahyah thì đã 33 tuổi nhưng đáng nói là cả ba cầu thủ này đều đang có phong độ rất cao và ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm