Malaysia tính chuyện bỏ bớt giải

Ba giải nội địa lớn hàng năm của Malaysia là M-League, FA Cup và Cúp Quốc gia. Trước nạn dịch COVID-19 đang hoành hành, trước mắt Malaysia tính đường bỏ bớt FA Cup.

Thiệt hại bóng đá toàn cầu là điều đã xảy ra với thể thao. Trước đại dịch không thể chu toàn tất cả nên Malaysia tính đường giảm thiệt hại trong “cái thiệt hại tổng quan” để vừa an toàn, vừa tránh thiệt hại nhiều hơn.

HLV Rajagobal đề xuất hủy bớt giải trong năm 2020.

Trước mắt, những nhà làm bóng đá Malaysia đang xem xét và nêu quan điểm của mình. Cựu HLV tuyển Malaysia Rajagobal đề xuất loại bỏ FA Cup 2020 của Malaysia. Nó được coi là vấn đề quan trọng lớn mà LĐBĐ Malaysia cân nhắc và lấy ý kiến.

Thường thì đến thời điểm cuối tháng 3 này ở Malaysia diễn ra ba giải nội địa kể trên. Bây giờ mọi thứ “đứng hình” tất cả vì dịch COVID-19 lan rộng không kiểm soát được.

Bóng đá Malaysia đang "đứng hình" tất cả vì COVID-19

“Dồn toa” ba giải đấu trên mà cũng chưa có thời điểm ấn định để tổ chức lại thì không khác gì ngồi bó tay, thay vào đó loại bỏ bớt, đó là phương án LĐBĐ Malaysia cân nhắc.

Cựu HLV tuyển Malaysia Rajagobal cho rằng thời điểm này nên loại bớt một “gánh nặng” FA Cup cho nhẹ gánh để đơn giản còn lại hai giải M-League và Cúp Quốc gia.

Nói với báo chí Malaysia, “phù thủy” Rajagobal nêu quan điểm: “Có lẽ MFL (công ty tổ chức các giải đấu Malaysia) nên loại bỏ giải FA Cup và duy trì giải đấu danh giá lâu đời là Cúp Quốc gia, tạm thời là như thế. Đó là giải pháp tốt nhất, nó sẽ gạt đi những lo âu quá nhiều thứ trong thời điểm này”.

Trong khi đó MFL vẫn chưa nêu quan điểm. Tuy nhiên, họ muốn duy trì tất cả, nhưng chưa đưa ra được lộ trình nó sẽ được vận hành ra sao nếu nạn dịch còn kéo dài, hoặc thậm chí nó chỉ kết thúc vào những tháng cuối năm.

Ông Rajagobal cho rằng nên loại bỏ bớt để nhẹ gánh từ nhiều phía, CLB, nhà điều hành giải, LĐBĐ Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm