Vòng chung kết U-23 châu Á:

Malaysia thua sấp mặt, U-23 Thái Lan hỏng kế hoạch

Dù thua ít hay nhiều thì cái thua này cũng ảnh hưởng đến kế hoạch của cả hai đội.

Với U-23 Thái Lan, vào buổi sáng thì HLV Jankovic đã nói là “Thái Lan có thể vô địch giải”, buổi chiều gặp đội bóng mạnh Triều Tiên thì Thái Lan đã thất thủ 0-1.

Còn U-23 Malaysia thì nuôi mục tiêu vào tứ kết nhưng họ lại thua Iraq sấp mặt trong trận ra quân với tỉ số 1-4. Thua trận đầu tiên, mục tiêu vào tứ kết của Thái Lan và Malaysia bị đe dọa nghiêm trọng. Chờ ngày mai U-23 Việt Nam có làm cho bóng đá Đông Nam Á tươi tỉnh hơn không khi gặp ứng viên vô địch Hàn Quốc.

Các cầu thủ U-23 Triều Tiên ăn mừng khi ghi bàn ngay phút thứ hai.

Nếu như ngay phút thứ hai Thái Lan đã bị Triều Tiên chọc thủng lưới thì với Malaysia phút thứ năm đã bị Iraq mở bàn. 

Với Thái Lan thua bàn sớm ngay phút thứ hai, còn lại những 88 phút nhưng không thể có bàn thắng gỡ hòa nổi. Dù Thái Lan chỉ thua Triều Tiên một bàn cách biệt nhưng nhìn cách thể hiện thì đại diện của Đông Nam Á còn non và yếu lắm so với U-23 Triều Tiên.

U-23 Triều Tiên ngoài khỏe, thể hình tốt hơn, lạnh lùng hơn thì họ cũng chín chắn hơn rất nhiều… đó là sự khác biệt. Thua một bàn của Thái Lan trước Triều Tiên nhưng thế trận trên sân thì hầu như Thái Lan không hề có cửa. Các đội mạnh, trong đó có Triều Tiên, khó đoán đầy đủ “chân dung” của họ khi mà gặp đối thủ như Thái Lan.

Kế hoạch có vé vào tứ kết của HLV Jankovic đã gãy ngay trận đầu. Bởi bảng này Thái Lan ít nhất phải chia điểm với Triều Tiên, thua Nhật và thắng Palestine để ít nhất có được 4 điểm. Nhưng trận đầu ra quân đã thua Triều Tiên thì coi như cánh cửa vào vòng trong của Thái Lan khó rồi.

Bàn thắng của Triều Tiên do công Ri Hun dứt điểm dọc trên đường trung lộ trong vùng cấm từ đường chuyền của Choe Ju-sung làm bó tay thủ môn Nont Muangngam.

Malaysia thua sấp mặt, U-23 Thái Lan hỏng kế hoạch ảnh 2

U-23 Iraq có chiến thắng dễ 4-1 trước Malaysia.

Ở trận bảng C, ngay phút thứ năm U-23 Malaysia đã thua bàn khi Jaffal của U-23 Iraq đội đầu cận thành mở tỉ số. Đến phút 28 thì Amjed Attwan nhân đôi cách biệt cho Iraq.

Sang hiệp 2, Iraq ghi thêm hai bàn nữa do công của Alaa Mhawai (56') và Hussein Ali (81'). Malaysia chỉ gỡ bàn danh dự nhờ pha dứt điểm chính xác của Safawi Rasid ở phút 79. Chung cuộc, U-23 Iraq thắng U-23 Malaysia 4-1.

Nhìn giải này thì rõ ràng các đội Đông Nam Á vẫn còn khoảng cách quá xa so với các khu vực còn lại ở châu Á.

Hãy chờ chiều mai (11-1) U-23 Việt Nam thể hiện ra sao khi chạm trán với Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm