Malaysia sau trận thua UAE 0-10: Đủ lắm rồi!

Loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đêm 3-9, trận thua của Malaysia tại Abu Dhabi là trận thua đậm thứ nhì, còn trận thua đậm nhất là Bhutan thua Qatar 0-15.

Hoàng Tử Tengku Ismail cho rằng cái thua 0-10 của Malaysia trước UAE là khó có thể chấp nhận được.

UAE  thuộc loại nhóm trung bình khá của bóng đá châu Á sau Nhật, Hàn Quốc, Triều Tiên, Úc, Iran. UAE từng bị tuyển Việt Nam đánh bại 2-0 tại vòng chung kết Asian Cup 2007 tại Mỹ Đình. UAE cũng từng có mặt ở vòng chung kết World Cup nhưng việc tuyển Malaysia thua đến 0-10 là chuyện khó có thể chấp nhận được của một đội tuyển quốc gia, nơi mà có trụ sở AFC và AFF cùng hàng trăm quan chức chóp bu của hai tổ chức này là người Malaysia.

Cách đây chưa đầy một tuần, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia ra lời kêu gọi dư luận và báo chí giảm việc chỉ trích đội tuyển quốc gia và LĐBĐ nước này để đội tuyển tập trung vào đá vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên sau trận thua thảm họa đêm 3-9, cái thua như tát vào người hâm mộ Malaysia đã như giọt nước làm tràn ly. Dư luận bức xúc, hoàng gia Malaysia bức xúc và người hâm mộ giận dữ.

Malaysia sau trận thua UAE 0-10: Đủ lắm rồi! ảnh 2

HLV D. Salleh nhiều khả năng bị ép từ chức vài ngày tới.

Nhiều khả năng sau khi từ UAE trở về, HLV Dollah Salleh buộc phải từ chức vì dưới thời của ông ngoài việc đưa đội tuyển Malaysia vào chung kết AFF Cup 2014, còn lại thành tích khác thì quá yếu kém trong đó có trận thua Bahrain 0-6 (giao hữu). Nhiều câu hỏi được đặt ra trong đó có việc tốn nhiều triệu USD mời hai CLB Tottenham và Liverpool sang đá giao hữu hồi hè qua nhưng cuối cùng đội tuyển chẳng học hỏi được gì.

Đã thế vài ngày trước, đội U-19 Malaysia sau khi tập huấn 11 tuần tại Slovakia về tham dự U-19 Đông Nam Á cũng bị U-19 Thái Lan hủy diệt 5-0 ở bán kết. Đáng nói hơn, nhờ U-19 Việt Nam đánh bại U-19 Myanmar, U-19 Malaysia mới vào được bán kết.

Chưa hết trước đó tại SEA Games 28, U-23 Malaysia cũng thi đấu nhạt nhòa và bị loại ở ở vòng bảng.

Tuyển Malaysia suy sụp trước UAE (áo đỏ) đêm 3-9.

LĐBĐ Malaysia đang tính toán để quay trở lại vấn đề thuê HLV ngoại. Công tác đào tạo trẻ của bóng đá Malaysia lại bị chỉ trích trầm trọng. Hầu như các đội không chịu đào tạo trẻ hoặc đào tạo rất kém hiệu quả. Hiện nay có 20 % số CLB Malaysia thuê HLV ngoại.

Hoàng tử kế vị bang Johor, ông Tengku Ismail cũng là chủ tịch LĐBĐ bang này nói: “ Pablo Aimar từng nói với tôi rằng, nếu không có chiếc Ferrari thì tay đua Schumacher cũng như tay tài xế lái xe tải mà thôi. Điều này có nghĩa cầu thủ và HLV mỗi phía chiếm 50% của sự thành công. Thất bại của đội tuyển Malaysia vừa qua là đủ lắm rồi!”.

Hoàng từ cho rằng, công tác đào tạo trẻ của LĐBĐ Malaysia lẫn các CLB Malaysia hiện nay đang gặp nhiều vấn đề và hầu như không có lối ra.

LĐBĐ Malaysia phải có những hướng giải quyết cho các CLB, vạch kế hoạch phát triển đào tạo trẻ cho CLB.

Tuyển Malaysia cũng từng một thời nổi tiếng “tát nước theo mưa”. Khi gặp những đội bóng lớn ở những giải quá tầm họ hay làm những… "trò mèo". Và một lần bóng đá nước này đã tan hoang vì nạn bán độ, dàn xếp tỷ số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm