Malaysia quyết thắng 3-2

Không gì là không thể! Dư luận Malaysia, những nhà chuyên môn khuyên thầy trò HLV Salleh chớ quá căng thẳng vì mục tiêu ghi bàn và đẩy độ căng thẳng tâm lý lên quá cao khiến căng cứng. Trong lịch sử kể từ năm 1971 đến nay tuyển Malaysia chưa bao giờ đánh bại Việt Nam trên sân khách.

Trước trận đánh lớn với tuyển Việt Nam vào tối nay, HLV Salleh đang đau đầu không biết chọn ai bỏ ai trong đội hình xuất phát tiếp Việt Nam? Những bị vị trí kém cõi trên sân trận bán kết lượt đi sẽ được thay thế ra sao? HLV Salleh thừa nhận có vài, ba cầu thủ của ông xuống tinh thần nên cần phải vực dậy.

Tuyển Malaysia tập luyện trước trận đấu quyết định với Việt Nam.

Ngay cả việc Malaysia sẽ chơi thứ bóng tấn công hay chơi đôi công để tìm kiếm bàn thắng vẫn là câu hỏi mà chính nhà cầm quân đặt ra mà chưa có câu trả lời xác đáng. Ở hàng phòng ngự HLV Salleh vẫn còn bỏ ngỏ ai sẽ thi đấu chính thức, những trụ cột trong trận thua lượt đi đã làm giảm lòng tin ghê gớm nơi HLV trưởng. Có khả năng Salleh sẽ tính đến phương án những cầu thủ phòng ngự chưa ra sân ở trận lượt đi sẽ được tin dùng trong trận này. Một thay đổi táo bạo có thể xuất hiện trong đội hình Malaysia là tiền vệ cánh Kunalan sẽ được cho lùi về đá hậu vệ phải thay cho Mahali Jusali, tiền vệ Badhri Radzi sẽ đá chính.

HLV Salleh cũng có sự lựa chọn dễ dàng hơn khi trung vệ đội trưởng Adan Shukur và Amri Yahyah trở lại sau án phạt vì thẻ. Nói chung cách chọn nhân sự ra sân trận làm khách với tuyển Việt Nam này, HLV Salleh ưu tiên cho những cầu thủ giàu bản lĩnh. Tức hầu hết các cầu thủ có mặt trong đội hình thắng Singapore 3-1 và thua Thái Lan 2-3.

Một lần nữa HLV Salleh lại nêu mục tiêu đội phải ghi hai bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam. Còn nếu như để chủ nhà ghi bàn trước thì khó khăn cho Malaysia tăng… theo cấp số nhân.

Sau gần ba ngày ở Hà Nội, HLV Salleh có trò chuyện với truyền thông Malaysia rằng, ở đấy mọi chuyện diễn ra rất bình thường, người hâm mộ, cổ động viên của Việt Nam vẫn cư xử rất thân thiện, ông chẳng thấy vấn đề gì về mặt an ninh nghiêm trọng cả. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm