HLV Dollah Salleh:

'Malaysia phải chơi tấn công phủ đầu đội tuyển Việt Nam'

Cựu HLV tuyển Malaysia, ông Dollah Salleh, người dẫn dắt tuyển Malaysia ngược dòng đánh bại tuyển Việt Nam 4-2 ở lượt về bán kết AFF Cup 2014 tại Mỹ Đình, đã nói như thế nếu muốn vô địch trên đất Việt Nam.

Tấn công là cách tốt nhất để Malaysia triệt tiêu thế mạnh của Việt Nam.

HLV Dollaah Salleh: “Hãy tấn công, tấn công và tấn công tại Hà Nội. Malaysia cần chơi tấn công mãnh liệt ngay từ đầu để có kết quả tích cực hay nói cụ thể là vô địch ngay trên đất Việt Nam. Phòng ngự trong trận lượt về này sẽ chẳng phải là sự lựa chọn đúng và điều đó vô tình chỉ làm cho Việt Nam tăng cường sức mạnh mà thôi”…

Vị cựu thuyền trưởng tuyển Malaysia từng gieo sầu cho tuyển Việt Nam bằng thắng lợi 4-2 trên sân Mỹ Đình khi lượt đi họ thua ngay tại sân nhà trước Việt Nam 1-2. Ông Dollah Salleh bây giờ là HLV của CLB Pahang đã khuyên đồng nghiệp Tan Cheng Hoe hãy tấn công phủ đầu chủ nhà Việt Nam, còn nếu chơi phòng ngự thì không khác nào làm cho tuyển Việt Nam mạnh lên.

Dollah Salleh khuyên đồng nghiệp tấn công phủ đầu ngay đầu trận.

Vị HLV này cũng tin rằng Malaysia có đủ con người chất lượng và sức mạnh để tạo bất ngờ tại Mỹ Đình. Ông đã khuyên đồng nghiệp Tan Cheng Hoe là tấn công phủ đầu chủ nhà Việt Nam.

Cũng theo ông Salleh thì chung kết lượt đi Việt Nam đã có hai bàn trên sân Bukit Jalil nên Malaysia ở vào thế tấn công để có bàn thắng, Malaysia cần phải có thần kinh thép và không được chơi phòng ngự.

Bốn năm trước HLV D. Salleh gieo sầu cho thầy trò HLV Miura.

Ông cũng khuyên các tiền vệ của Malaysia cần phải sáng tạo và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho tuyến trên để chống lại các tiền vệ Việt Nam chơi rất hiệu quả. Ông Salleh cũng cho rằng Việt Nam chuyển thể từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh và hiệu quả, các tiền vệ Malaysia phải phòng ngự tốt hơn, kiểm soát bóng tốt hơn nữa ở giữa sân để hạn chế sự hoạt động cung cấp bóng cho các tiền đạo của Việt Nam.

HLV Salleh tiết lộ: “Theo cái nhìn của riêng tôi thì có lẽ các cầu thủ Việt Nam rất sợ tiền vệ Sumareh, Safawi Rasid, Talaha nên họ rất quan tâm đến những cầu thủ này ở lượt đi".

Cũng theo vị cựu HLV tuyển Malaysia thì Malaysia có những cầu thủ có thể tạo đội biến bằng bàn thắng như Safawi Rasid, Talaha, Sumareh, Zaquan, những cầu thủ này rất tốc độ và nắm bắt cơ hội nhanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm