Malaysia mời 'vua sân cỏ ngoại' còn phải… cầu trời

Thứ bảy tuần này, bóng đá Malaysia có sự kiện lớn chung kết FA Cup giữa Perak và Kedah. Tuy nhiên, việc Malaysia mời "vua ngoại" bắt chính trận chung kết vẫn chưa được giải quyết. Trọng tài chính của trận đấu sẽ đến từ Úc, Nhật, hay Hàn, Thái Lan?.

Nó cũng giống như “phiên bản Anh” trận chung kết FA Cup, trận chung kết FA Cup của Malaysia luôn thi đấu tại sân Bukit Jalil mới đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Và nó luôn là sự thử thách cực độ của các vua sân cỏ khi làm nhiệm vụ trận đấu. Vì trên sân Bukit Jalil với hơn 81 ngàn khán giả hầu hết là fan của hai đội, mọi sự cố nhỏ đều có thể tạo bùng phát lớn và trong lịch sử nó đã từng như thế.

Tổng thư ký Kevin Ramalingngam thừa nhận chung kết FA Cup rất căng thẳng và thách thức.

Bao nhiêu "vua sân cỏ nội" tham gia điều hành trận chung kết FA Cup đều không chịu nổi áp lực.

Tổng thư ký Kevin Maralingngam của LĐBĐ Malaysia (FAM) cho biết đã gửi thư mời đến Thái Lan, Nhật, Úc để những nơi này cử trọng tài giỏi đến điều hành trận đấu nhưng đều chưa nhận được hồi âm.

Hai đội dự trận chung kết cũng cho rằng, họ chỉ tin tưởng vào trọng tài đến từ Úc và Nhật Bản, còn Thái Lan thì họ không tin tưởng.

Tổng thư ký Kevin Maralingngam cho biết: “Rất khó tìm trọng tài người Nhật ở thời điểm hiện nay, vì giải J-League của Nhật Bản đang diễn ra, nhiều trọng tài Nhật cũng đang làm nhiệm vụ quốc tế".

Nhiều năm qua, chung kết FA Cup của Malaysia luôn là “cơn ác mộng” với các trọng tài trong nước. Trận chung kết FA Cup luôn có sự xen kẽ giữa trọng tài trong nước và trọng tài nước ngoài điều hành trận đấu qua từng năm.

Tuy nhiên, những lần vua sân cỏ nội làm nhiệm vụ thì hay dẫn đến bi kịch. Các trọng tài thường xảy ra sai sót do áp lực quá lớn từ bốn phía khán đài. Điều này khiến trận chung kết FA Cup nhiều lần bùng phát bạo động. 

Ông Ramalingngam khẳng định rằng, trận chung kết FA Cup cuối tuần này sẽ do trọng tài ngoại điều khiển nhưng không dám hứa rằng không có sự cố xảy ra. Vị quan chức này chỉ… cầu trời, khấn đấng ơn trên không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Trong khi đó, đại diện hai đội nói rằng họ chỉ mong trọng tài ngoại làm việc công tâm chứ chẳng chờ đợi điều gì hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm