Malaysia đá với Triều Tiên tại Bình Nhưỡng

Cuối cùng thì tình hình quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và CHDCND Triều Tiên đã trở lại bình thường sau cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Han Kwang Song, 18 tuổi đang chơi cho Cagliari thuộc Serie A

Lẽ ra trận vòng loại  Asian Cup 2019 giữa CHDCND Triều Tiên - Malaysia diễn ra ngày 28-3, nhưng do cái chết của ông Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đẩy quan hệ ngoại giao hai nước lên căng thẳng dẫn đến trận đấu của hai đội tuyển quốc gia bị hoãn. LĐBĐ châu Á (AFC) tính phương án đá sân trung lập. Tuy nhiên, nay tình hình đã dịu hẳn và trận đấu này sẽ diễn ra đúng địa điểm ban đầu sân Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng. AFC đã gửi thông báo chính thức đến FAM.

Trận đấu diễn ra vào ngày 8-6. Đó là thông báo mới nhất của AFC gửi đến LĐBĐ Malaysia (FAM).

Tuyển Malaysia đến Triều Tiên trong sự đảm bảo của chủ nhà

Trước đây cái chết của ông Kim Jong Nam đã đẩy quan hệ hai nước lên mức cực kỳ căng thẳng, trong đó có 11 công dân của Malaysia đang công tác tại Triều Tiên không được phía Triều Tiên cho về nước. Song đến nay thì tình hình đã ổn, AFC chấp nhận lời thỉnh cầu của Triều Tiên và có những đảm bảo cho toàn đội Malaysia đến thi đấu tại Bình Nhưỡng.

Với tuyển Malaysia thì tình hình vẫn chưa có HLV trưởng sau khi HLV Ong Kim Swee bị chủ tịch FAM Ismail trảm. Nhiều khả năng tuyển Malaysia hành quân đến Bình Nhưỡng mà chỉ có HLV tạm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm