Malaysia cũng phải tiếp Triều Tiên trên sân trung lập

Ngày 28-3, các trận vòng loại Asian Cup 2019 sẽ đồng loạt diễn ra. Thế nhưng, do quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia bị khủng hoảng trầm  trọng sau cái chết của ông Kim Jong- nam, trận Triều Tiên tiếp Malaysia ngày 28-3 sẽ dời lại vào ngày 8-6 và đá sân trung lập.

Ngay cả trận lượt về, nhiều khả năng Malaysia cũng phải tiếp Triều Tiên (theo lịch là ngày 14-11) trên sân trung lập.

Tuyển Malaysia ở một bảng khá nặng so với các đội Đông Nam Á khác

LĐBĐ châu Á (AFC) đã gửi thông báo đến LĐBĐ Triều Tiên (NKFA) từ nay đến ngày 14-4 phải chọn xong sân trung lập để Triều Tiên tiếp Malaysia và phải đảm bảo tốt về mặt an ninh. Nếu đến ngày 14-4 Triều Tiên không chọn được sân trung lập thì lúc đó AFC trận Triều Tiên - Malaysia sẽ diễn ra ở sân nào.

Tổng thư ký AFC Paul John Windsor cho biết: “Sở dĩ AFC chọn dời trận Triều Tiên- Malaysia từ ngày 28-3 sang ngày 8-6 là vì lúc đó cũng trùng lịch tập trung các đội tuyển trên thế giới của FIFA”.

Không có lý do gì Triều Tiên tiếp Malaysia sân trung lập mà Malaysia tiếp Triều Tiên trên sân nhà của mình.

Cũng theo vị Tổng thư ký AFC này thì nếu trận đấu Triều Tiên-Malaysia diễn ra trên sân trung lập thì lượt về Malaysia tiếp Triều Tiên vào ngày 14-11 thì Malaysia cũng phải chọn sân trung lập để đá. Đây chỉ là lý do thuần chất về mặt thể thao.

Nghe có vẻ không sòng phẳng với Malaysia nhưng thực tế đó là sự bù đắp và Fair Play mà bóng đá hướng đến. Chuyện ngoại giao, chính trị dẫn đến khó khăn cho đội bóng Triều Tiên chứ không phải bóng đá gây ra. Chính vì thế, trận lượt về Malaysia tiếp Triều Tiên cũng phải đá sân trung lập.

AFC còn phát đi thông điệp phụ khác, nếu đến ngày 8-6, mối quan hệ giữa Triều Tiên và Malaysia cải thiện và trở lại bình thường thì AFC sẽ cho trận đấu Triều Tiên- Malaysia diễn ra đúng trên sân Kim Nhật Thành ở Pyongyang.

Tại vòng loại Asian cup 2019, Malaysia ở cùng bảng B với Triều Tiên, Bahrain và Hong Kong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm