Malaysia chơi phong cách Sarri-Chelsea

Những ngày qua, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia được người hâm mộ Malaysia đưa lên… mây với “triết lý tấn công kiểu Sarri-Chelsea”.

Malaysia sẽ còn những mảng miếng bất ngờ với Việt Nam

Từ phần sân nhà (sát cột cờ phạt góc), Malaysia phối hợp nhóm tam giác chơi kiểu chơi “banh ma” rồi di chuyển bóng như thế lên vòng tròn giữa sân. Bóng vào chân Talaha, cầu thủ này xử lý hai nhịp rồi chuyền sang cánh phải cho tiền vệ trẻ Syahmi. Cầu thủ này nhận bóng, bất ngờ tăng tốc đi bóng đến sát góc 16m50 rồi tung cú sút xa. Bóng găm vào góc ê-ke của cầu môn Chatchai.

Đó là tình huống san bằng 1-1 của Malaysia khi làm khách tại Bangkok trong trận hòa 2-2 đưa Malaysia vào chung kết. Một pha dàn xếp mẫu mực mà nếu xem lại đoạn ghi hình có thể thấy tính chuẩn mực và kinh điển của nó.

Bằng những mảng miếng bất ngờ, Malaysia đã hạ Thái Lan

Người Malaysia sướng rơn vì pha dàn xếp đầy ấn tượng và cú dứt điểm hoàn hảo của Syahmi.

Trước những lời khen ngợi “kẻ đi khai phá”, ngược lại với dư luận Malaysia ban đầu chỉ trích HLV Tan Cheng Hoe vì xây dựng lối chơi không hợp lý, vị HLV chỉ nói: “Với bóng đá Malaysia nếu xây dựng lối chơi bóng dài thì sẽ không ăn thua, nếu chơi bóng bổng cũng khó cạnh tranh vì các đội nước ngoài rất cao to. Tôi chỉ có thể xây dựng lối chơi riêng của mình mà thôi".

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận rằng ông xây dựng cách chơi dựa trên sự tham khảo triết ký chiến lược gia Ý Maurizio Sarri của Chelsea. Đó là lối chơi phối hợp nhóm nhỏ, cơ động và di chuyển nhanh rồi bất ngờ tăng tốc.

Tan Cheng Hoe thừa nhận ngày nay rất nhiều đội bóng chơi phối hợp tam giác nhỏ bằng những đường chuyền ngắn, linh hoạt di chuyển và kiểm soát bóng tốt. Ông cho biết rất hài lòng vì các học trò thích nghi và thực hiện bài tập hiệu quả.

Vị HLV 50 tuổi của Malaysia nói người hâm mộ Malaysia sẽ còn thấy ở trận chung kết tiếp Việt Nam tại Bukit Jalil ngày 11-12 này đội chủ nhà sẽ có nhiều mảng miếng bất ngờ để trình diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm