U-19 Đông Nam Á:

Malaysia bại trận, HLV Frank nổi nóng

Chiều 17-9 đã ghi nhận cú sốc khác của bóng đá Malaysia trước đội bóng thuộc loại kém nhất Đông Nam Á là Đông Timor.

Ở cấp độ từ các đội tuyển trẻ lên đến đội tuyển quốc gia vài năm trở lại đây, bóng đá Đông Timor luôn làm cho Malaysia đau đầu. Đã có HLV lung lay ghế khi hòa hoặc thua đội Đông Timor nhỏ bé này.

U-19 Malaysia có những thái độ phản đối.

Tại vòng loại World Cup 2018 giai đoạn 2, tuyển Malaysia cũng bị chỉ trích nặng khi hòa Đông Timor, sau đó HLV Dollah Salleh buộc phải rời ghế. Tại SEA Games 28 ở Singapore, U-23 Malaysia ra quân trận đầu đã để Timor cầm hòa…

HLV Frank Bernhardt của Malaysia phản đối với trọng tài.

Và sốc nhất là chiều 17-9 tại Hà Nội, U-19 Malaysia là ứng viên đoạt vé vào vòng bán kết lại bất ngờ bị U-19 Đông Timor đánh bại 3-2. HLV Frank Bernhardt người Đức của U-19 Malaysia đã nổi đóa thực sự.

Sau trận đấu ông đã quát tháo học trò vì cách vận hành chiến thuật và đấu pháp quá kém để dẫn đến trận thua. Và ông cũng có những thái độ hung dữ với quan chức điều hành trận đấu.

U-19 Singapore (áo đỏ) có trận thắng 2-1 trước U-19 Philippines.

Trong khi đó HLV Shigeo Yamazaki người Nhật của Đông Timor thổ lộ: “Không phải dễ dàng khi chúng tôi đánh bại Malaysia. Chúng tôi có khả năng đánh bại Malaysia và nhất định chúng tôi sẽ làm được điều đó và cuối cùng điều đó đã xảy ra. Chúng tôi ghi những bàn thắng đẹp. Trước đó, họ (Malaysia) ra quân hai trận và toàn thắng nhưng chúng tôi đã cho họ thấy con đường không dễ dàng khi vào bán kết. Đội của chúng tôi đã cải thiện và khai thác được điểm yếu của đối phương”.

Thua trận, HLV và đội U-19 Malaysia đổ bực tức lên trọng tài và đã có những cãi vã nhỏ giữa U-19 Malaysia với các quan chức trận đấu.

Ở trận còn lại, U-19 Singapore đã tìm chiến thắng đầu tiên khi đánh bại U-19 Philippines 2-1. Philippines thì chưa có trận thắng nào mà toàn thua.

Chiều nay (18-9), giải tiếp tục diễn ra lượt trận thứ tư bảng B: Campuchia - Myanmar (16 giờ); Lào - Indonesia (16 giờ) và Úc - Thái Lan (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm