Mafia Đông Nam Á, Ý lũng đoạn giải đấu Tây Ban Nha

Chuyện làm độ, dàn xếp  tỷ số đang là vấn nạn của bóng đá Tây Ban Nha. Những vòi bạch tuột từ Ý vươn sang lũng đoạn các giải bóng đá thấp của xứ sở bò tót.

Saad cầu thủ bị bắt liên quan đến dàn xếp tỷ số ở Tây Ban Nha

Luật sư Jose Luis Prez, cố vấn luật, thành viên Ban kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha cho biết: “Vấn đề quan trọng nhất của thể thao nói chung không phải là vấn nạn doping mà là dàn xếp tỷ số, nó đang hủy hoại nền bóng đá”.

Điển hình, trận đấu Barcelona B đánh bại đội Eldense (giải hạng 2) 12-0 là hồi chuông báo động nạn dàn xếp tỷ số đang lộng hành. Điều đáng nói là những tay Mafia Ý sang đầu tư các đội giải thấp của Tây Ban Nha rồi làm độ, dàn xếp tỷ số. CLB Eldense là của một tay đầu tư người Ý, HLV đội này Filippo Di Pieero cũng là người Ý.

Một kẻ bị bắt sau trận Barcelona B- Eldense 12-0

Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 người trong CLB này gồm chủ tịch David Aguilar, HLV Di Pierro, một thành viên khác trong ban huấn luyện và hai cầu thủ.

Theo nguồn điều tra riêng của báo chí Tây Ban Nha thì các tay Mafia Ý bí mật đầu tư vào các đội bóng hạng thấp của Tây Ban Nha rồi cấu kết dàn xếp tỷ số và làm độ.

Việc phát hiện những trận đấu “có mùi” gần đây, kể cả trận Barcelona B- Eldense chỉ là phần nổi của tảng băng mà thôi.

Những trận bị dàn xếp nhiều nhất là ở giải hạng ba Tây Ban Nha. Lương trung bình của một cầu thủ chơi giải hạng ba Tây Ban Nha chỉ vào khoảng 1.000 euro/tháng nên họ làm độ rất nhiều.

Trận Barcelona B- Eldense đã bị dàn xếp tỷ số

Hình thức dàn xếp không chỉ một đội mà hai đội câu kết nhau đóng kịch “diễn", múa may suốt 90 phút để những tay cá cược chơi độ.

Ngoài những tay đầu tư kiểu Mafia Ý sang các đội hạng thấp Tây Ban Nha để thực thi các phi vụ cá độ, các nhà điều tra Tây Ban Nha còn phát hiện nguồn vốn đầu tư vào các đội bóng thấp này đến từ Đông Nam Á, Balkan, Nga. Hình thức dàn xếp của họ rất đa dạng, thậm chí hai đội câu kết hau dàn xếp cả số lần phạm lỗi, ném biên, phạt góc…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.