Lượt về giải bóng đá nữ VĐQG: Gay cấn!

Đấy là một kết quả không lường trước của các đội bóng mạnh như Hà Nội I hay Than Khoáng sản Việt Nam (KSVN) từ đầu mùa luôn có một lực lượng ổn định và đều đặt tham vọng đoạt ngôi nữ hoàng.

Trong khi đó, TP.HCM đang ở thời kỳ chuyển giao thế hệ đã chơi rất chật vật và mãi đến sau vòng đấu thứ tư mới chen chân vào tốp ba. Tuy nhiên, họ vẫn còn kém đội đầu bảng đến 5 điểm và buộc phải có một cuộc “lột xác” mạnh mẽ hơn mới mong thay đổi số mệnh, dù học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở lượt đi từng cầm hòa ứng viên nặng ký nhất Hà Nội I.

Do đội tuyển nữ quốc gia phải chơi vòng chung kết bóng đá nữ châu Á nên phải chờ đến năm tháng sau, lượt về mới khai diễn tại Nha Trang (từ ngày 18-7 đến 2-8).

Sau World Cup, lượt về hứa hẹn nhiều kịch tính với bốn đội đều có khả năng vô địch. Ảnh: XUÂN HUY

Chiều nay, bóng lăn trở lại và rất nhiều khả năng Hà Nội I sẽ tạm chiếm ngôi đầu vì chỉ gặp đàn em Hà Nội II như họ từng dễ dàng thắng 4-1 trận lượt đi. Tuyển nữ TP.HCM cũng tràn trề cơ hội thu ngắn cách biệt điểm số khi đối đầu với đội áp chót bảng Thái Nguyên. Đáng xem nhất ở lượt trận thứ sáu chính là trận đấu muộn diễn ra sau đó một ngày giữa đội dẫn đầu PP Hà Nam gặp gỡ Than KSVN.

Cô trò HLV Văn Thị Thanh rất thận trọng ở cuộc đối đầu này bởi Than KSVN luôn cho thấy sự khó chịu của dàn cầu thủ đang vào độ chín sau chức vô địch quốc gia hai năm trước. Trong khi đó, PP Hà Nam chưa từng một lần lên ngôi nữ hoàng nên rất khao khát chinh phục đỉnh cao bằng một sự tập trung đáng nể như ở lượt đi đã thắng 4, thua 1.

Lượt về giải nữ gay gấn hơn các mùa bóng trước bởi có đến bốn đội đều còn cửa vô địch với trình độ ngang ngửa và quen thuộc lối chơi của nhau. Tuy nhiên, Hà Nội I vẫn có một bề dày truyền thống với 10 lần vô địch và lứa kế thừa hoàn chỉnh (từ nguồn trẻ Hà Nội II) vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất. Trong khi đó, TP.HCM dần đánh mất vị thế của mình với ba năm qua vẫn chưa biết đến mùi vị đăng quang sẽ rất nóng lòng chứng tỏ bằng thế hệ cuối cùng của Kiều Trinh, Kim Hồng.

Những trận đấu quyết định trên sân Nha Trang còn là dịp tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia và trong tuần này, VFF dự kiến sẽ công bố tân HLV đến từ Nhật. Một chút khó khăn cho giải đấu ở thời điểm này, khán giả vừa no nê World Cup và song hành là V-League nên sẽ khó hấp dẫn người xem. Vì thế, ban tổ chức giải đã quyết định mở cửa phục vụ khán giả miễn phí.

GIA HUY

- Lịch đấu ngày 18-7: Hà Nội I - Hà Nội II (16 giờ), TP.HCM - Thái Nguyên (18 giờ 15); ngày 19-7: PP Hà Nam - Than KSVN (16 giờ).

- Bảng xếp hạng sau lượt đi: 1. PP Hà Nam (12 điểm); 2. Hà Nội I (11 điểm); 3. TP.HCM (8 điểm); 4. Than KSVN (5 điểm); 5. Thái Nguyên (5 điểm); 6. Hà Nội II (0 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm