Lương Xuân Trường: 'Áp lực sẽ giúp tôi tiến bộ'

Buổi lễ ra mắt Xuân Trường. Ảnh: CÔNG TUẤN 

Tại buổi lễ ra mắt, cánh báo chí cũng như đại diện người hâm mộ Việt Nam hoài nghi liệu một cầu thủ trẻ đến từ Đông Nam Á như Việt Nam có “chơi nổi” một giải đấu nghiệt ngã như K-League hay không? Ở Châu Á, bóng đá Hàn Quốc nổi tiếng lực sĩ, thiên về sức mạnh, lối chơi cứng rắn, nhanh, mạnh và va chạm nảy lửa thì liệu Xuân Trường có chịu nổi nhiệt?

Nắm bắt “nỗi lo” này khá nhạy, ông Giám đốc điều hành Incheon Utd Jung Eui Suk đã trấn an mọi người rằng không sao cả. Các tuyển trạch viên của họ đã theo dõi Xuân Trường từ hai năm nay khi Trường đá các giải quốc tế, trong đó có trận đá với U-19 Hàn Quốc tại VCK châu Á và gần đây nhất là trận chung kết U-21 quốc tế báo Thanh Niên. Xuân Trường đủ tư chất đá K-League. Các cầu thủ Hàn Quốc trước đây khi sang châu Âu thi đấu thì người hâm mộ Hàn Quốc cũng lo chuyện tương tự nhưng chúng ta đều biết ngày nay cầu thủ Hàn Quốc đã thành công như thế nào ở các giải châu Âu.

Incheon Utd có sân nhà rất hoành tráng là sân xây dựng để đá VCK World Cup 2002. Đội bóng này được ví như “Inter của Hàn Quốc” vì màu áo truyền thống rất giống CLB Ý. Bản thân Xuân Trường sau khi xem các clip về CLB này cùng sân bóng rất hiện đại đã phát biểu cảm nghĩ: “Tôi nghĩ áp lực là rất lớn nhưng áp lực sẽ giúp tôi tiến bộ. Một cầu thủ Đông Nam Á mà đến thi đấu giải cao nhất của Hàn Quốc thì tất nhiên có cảm giác hồi hộp nhưng tôi sẽ cố gắng và tiến bộ để sau này giúp ích cho đội tuyển Việt Nam".

Thật vậy trong số ba cầu thủ mà HA Gia Lai cho… xuất ngoại thì Xuân Trường là cầu thủ vinh dự được chơi giải cao nhất (K-League 1) còn Tuấn Anh và Công Phượng chơi J-League 2 của Nhật.

Điều thú vị nữa là CLB Hàn Quốc này rất kết Xuân Trường vì cầu thủ gốc Tuyên Quang này có gương mặt rất Hàn, “má sưng, mắt híp”. Hy vọng Xuân Trường sẽ khẳng định được mình trong màu áo “Inter của Hàn Quốc” để làm gương cho những đàn em khác tiếp tục vươn xa.

Giám đốc điều hành Incheon Utd- Jung Eui Suk trao chiếc áo đấu cho Xuân Trường. Ảnh: CÔNG TUẤN

 Xuân Trường trong buổi lễ ra mắt. Ảnh: CÔNG TUẤN

Cổ động viên gửi gắm niềm tin vào Xuân Trường. Ảnh: CÔNG TUẤN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm