Lương HLV đội tuyển Việt Nam "quá tốt"

Theo ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch VFF, Liên đoàn sẽ có cơ chế lương mới cho HLV nội dẫn dắt đội tuyển bóng đá, có thể coi là đủ sức hấp dẫn. Theo đó, 250 triệu đồng mỗi tháng là tiền lương trước thuế. Số tiền này được VFF huy động từ các nhà tài trợ. Với mức lương đó, bất kỳ HLV trong nước nào cũng có thể yên tâm cống hiến công sức cho đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ mời chào mức lương hấp dẫn, VFF còn sẵn sàng cho HLV đội tuyển kiêm nhiệm công việc ở CLB nếu người được chọn có đề nghị. Công việc ở đội tuyển có thể chỉ bắt đầu sau ngày 24/8 – thời điểm mà các giải trong nước đã kết thúc. Theo ông Dũng, phải đợi đến tháng 3, sau cuộc họp của Hội đồng HLV Quốc gia, VFF mới chính thức đàm phán chọn HLV mới cho tuyển Việt Nam. Vị này có thể bắt đầu công việc ngay từ ngày 5/6, thời điểm mà đội U22 Việt Nam tập trung.

Lương HLV đội tuyển Việt Nam "quá tốt" ảnh 1

Ông Lê Hùng Dũng: HLV nội sẽ có lương khủng mà lại không bị ép chỉ tiêu.

Bên cạnh hai yếu tố mới, theo ông Dũng, dù nhận lương kỷ lục nhưng HLV nội không bị ép chỉ tiêu. “Phải chờ đến khi tập trung đội tuyển, đánh giá lực lượng, nhìn tương quan với các đối thủ, mới có thể đưa ra mục tiêu chính xác”. Ông Dũng nói.

Theo tiết lộ của ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch VFF thì trước khi ký hợp đồng với Falko Goetz hồi tháng 6/2011, VFF từng có ý định dùng HLV nội cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên khi đó chưa có cơ chế cho kiêm nhiệm. “Các ứng viên mà VFF ngỏ lời đều từ chối bởi họ muốn làm việc kiêm nhiệm ở CLB và đội tuyển. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nếu dẫn dắt đội tuyển mà thất bại, khi quay lại CLB, rất khó có việc. Có HLV nội từng tâm sự, làm ở CLB mà thất bại đã chịu sức ép ghê gớm. Đội tuyển mà thất bại, chắc ra đường không dám nhìn ai”. Ông Dũng nói.

Sa thải Falko Goetz sau thất bại ở SEA Games 26, VFF khẳng định sẽ dùng HLV nội cho tuyển Việt Nam. Các thầy nội lúc đó cũng không mấy mặn mà, bởi thách thức thì cao mà lương lại thấp. Sau SEA Games 1995, đã vài lần VFF dùng HLV nội cho đội tuyển, nhưng chỉ xem họ là giải pháp tình thế, với mức lương dao động từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng.

Trong danh dách giới thiệu ứng viên của Hội đồng HLV Quốc gia cho VFF có các ứng viên Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung. Ông Chung hiện đang dẫn dắt U19 Việt Nam theo thời vụ, tỏ ý sẵn sàng ngồi lên ghế nóng. Ông Chung đánh giá mức lương 250 triệu là “quá tốt” và cho biết rất vinh dự nếu được làm việc ở tuyển Việt Nam. Các ứng viên còn lại là Phan Thanh Hùng, Hữu Thắng và Huỳnh Đức đề nghị VFF cho kiêm nhiệm và phải làm việc với các ông chủ của đội bóng mình đang dẫn dắt. Nếu được chấp thuận, ba người này sẵn sàng lên tuyển.

Mặc dù giới chuyên gia nhìn nhận ông Mai Đức Chung là ứng viên hàng đầu, nhưng VFF, theo tiết lộ của chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, muốn chọn một HLV trẻ. Những thông tin bên lề cho thấy, Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức mới là ưu tiên hàng đầu của VFF. Vị tân HLV trưởng tuyển Việt Nam được chọn trợ lý. Các trợ lý, tùy theo vị trí, có thể được VFF trả từ 70 đến 100 triệu đồng mỗi tháng.

Theo Khoa Nguyễn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.