Luis Suarez nói gì sau khi ghi bàn thắng vĩ đại?

Nó còn vĩ đại hơn vì giúp đội bóng xứ Catalan nhấn chìm kỳ phùng. Từ chỗ Real hơn Barca năm điểm dần dần Barca vượt lên và qua mặt. Đến trận thắng 2-1 rạng sáng 23-3 (theo giờ Việt Nam) thì Real đã đuối thật sự trước kỳ phùng địch thủ, nó mang tính bước ngoặt cho cuộc đua danh hiệu La liga năm nay của hai đội bóng lớn Barca và Real.

Luis Suarez ghi bàn mang tính bước ngoặt cho một giải đấu.

Suarez nói: “Cho đến nay, bàn thắng của tôi là quan trọng nhất cho Barca, nó có một ý nghĩa quan trọng đến cực đỉnh cho cả một mùa giải của Barca và đẩy kình địch vào thế khó khăn rất nhiều. Nó sẽ là thứ kích thích cho việc sắp tới đây, chúng tôi gặp đối thủ PSG ở đấu trường Champions League”.

Sòng phẳng mà nhìn nhận thì đây là một trận đấu mà những chân sút của hai bên phung phí quá nhiều cơ hội. Những Ronaldo, Benzema, Bale của Real cũng như Neymar, Messi và cả Suarez bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Một trận siêu kinh điển mà lẽ ra người hâm mộ trên toàn cầu có dịp chiêm ngưỡng bàn thắng nhiều hơn nữa.

Suarez nói rằng, anh đã cố gắng chiếm lĩnh không gian nhiều hơn nữa, nhưng các cầu thủ phòng ngự của Real quá nhanh, họ đã làm điều ấy trước khi anh phản ứng. Nhận xét về bàn thắng quyết định của Suarez, HLV Luis Enrique nói: “Đó là một bàn thắng mang ý nghĩa mà ít cầu thủ nào làm được, đó chính là lý do vì sao CLB đã ký hợp đồng mang tính kỷ lục của một cầu thủ 28 tuổi, đó chính là sự khác biệt. Luis đã chơi một trận hay nhất kể từ khi cậu ấy về thành Barcelona”. Nhận xét về trận đấu Luis Suarez cho rằng, Barca đã chơi một trận có phần phiên lưu ở hiệp một nhưng đã kiểm soát bóng tốt hơn ở hiệp hai.

Suarez nói: “Có những thòi điểm giống như Barca rơi vào cái bẫy của đối thủ giăng ra, nhưng cuối cùng chúng tôi đã chiến thắng. Chúng tôi đã đánh trực diện vào đối thủ Real dù Real đã chơi một thứ bóng đá pressing rất ấn tượng. Hiệp một, Barca không có bóng nhiều, nhưng quan trọng là hiệp hai chúng tôi đã làm được điều tốt hơn đối thủ”

Điều quan trọng nhất của Barca trong cuộc chiến chạy đua chức vô địch còn rất dài và đầy thách thức này là chúng tôi ưu thế hơn đối thủ. Kết quả Barca thắng Real 2-1 nó cũng phản ảnh rất đúng phong độ của cả hai đội trong những tuần gần đây.

Với…bại tướng Ancelotti của Real thì nhận định: “Trận đấu này không phải là phong độ trận sân mà là tâm lý. Vấn đề là tâm lý. Chúng ta quan sát và thấy rằng, cả hai đội bị căng thẳng rất cao độ. Chứng minh cho điều đó là hai bên tiếp cận với cơ hội rất nhiều nhưng tâm lý quá căng cứng đã làm cho cầu thủ hai đội bỏ lỡ quá nhiều”.

Như vậy sau chiến thắng này Barca tiếp tục duy trì ngôi đầu và gia tăng cách biệt với đội đứng nhì Real lên bốn điểm.

Ở trận đấu này trung vệ Mathieu của Barca mở điểm ở phút 19, sau đó Rolaldo gỡ hòa cho đội khách phút 31. Và Suarez đóng đinh trận đấu 2-1 phút 55.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm