CALCIOPOLI PHẦN 2

Luciano Moggi sẽ ngồi tù gần 6 năm?

Luciano Moggi sẽ ngồi tù gần 6 năm? ảnh 1

Luciano Moggi sẽ ngồi tù gần 6 năm?

Luciano Moggi là cựu tổng giám đốc của Juventus. Người đàn ông 74 tuổi là nhân vật chính trong vụ bê bối Calciopoli (dàn xếp tỷ số) năm 2006. Cái giá phải trả cho hành vi gian lận thể thao này đã khiến LĐBĐ Italia rơi vào khủng hoảng và bản thân Moggi phải tuyên bố từ chức tổng giám đốc của Juventus.

Moggi không tham gia bất kỳ công việc điều hành một CLB bóng đá nào dù rất nhiều đội bóng muốn “tận dụng” kinh nghiệm và mối quan hệ sâu rộng của ông. Moggi chỉ nhận lời làm công tác viên cho tờ Libero và làm khách mời cho kênh truyền hình Telecapri Sport.

Tuy nhiên, khi mà vụ Calciopoli phần 2 vẫn đang được cơ quan điều tra tiến hành và số phận của Moggi vẫn như “trứng để đầu đẳng”. Ngày hôm qua, thẩm phán Teresa Casoria tiết lộ, những bằng chứng mới mà cơ quan điều tra tìm ra đang chống lại Moggi và ông này rất có thể nhận án phạt 5 năm 8 tháng ngồi tù.

Đây là mức án nặng hơn nhiều so với những án phạt nặng nhất của vụ Calciopoli phần 1. Khi ấy, những công tố viên Stefano Capuano, Giuseppe Narducci đã đề nghị mức án dành cho cựu trọng tài Pierluigi Pairetto là 4 năm 6 tháng tù, Paolo Bergamo là 5 năm tù. Cựu chủ tịch FIGC Innocenzo Mazzini (4 năm), cựu trọng tài Massimo De Santis (3 năm), chủ sở hữu Fiorentina Andrea Della Valle (1 năm, 10 tháng), Diego Della Valle (2 năm), cựu giám đốc thể thao Messina: Mariano Fabiani (3 năm 8 tháng), chủ tịch Reggina Lillo Foti (2 năm), chủ tịch Lazio Claudio Lotito (1 năm 10 tháng) cựu giám đốc Milan Leonardo Meani (1 năm 6 tháng).

Luciano Moggi sẽ ngồi tù gần 6 năm? ảnh 2

Luciano Moggi trong một buổi điều trần

Trong quá trình điều tra vụ Calciopoli phần 2, một số nhân vật khác ngoài Luciano Moggi sẽ phải nhận những án phạt nặng nề hơn. Paolo Bertini đang bị đề nghị án tù 2 năm 4 tháng, Racalbuto (2 năm 2 tháng), Antonio Dattilo (1 năm 8 tháng), Pasquale Rodomonti (1 năm), nhà báo Ignazio Scardina (1 năm 2 tháng).

Theo kế hoạch, các luật sư sẽ bào chữa cho bị cáo vào ngày 7/6 tới và phiên tòa Calciopoli phần 2 sẽ kết thúc vào ngày 19/7.

Theo Đức Nam (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm