Louis van Gaal: 'Tôi không làm gì sai trái?'

“Mọi thứ đang chống lại Man United - sân bãi, trọng tài”. Với phát biểu đó sau trận hòa Cambridge ở FA Cup, HLV Van Gaal lập tức bị FA điều tra. Đến ngày 5/2, cơ quan cao nhất của bóng đá Anh xác nhận thuyền trưởng của Man United có tội: “Đó là những lời nói có tính cáo buộc của HLV đội Manchester United. Những lời này ám chỉ trọng tài thiên vị và gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của công tác trọng tài, khiến trận đấu mang tiếng xấu”.

Cơ quan này cũng xác định chiến lược gia người Hà Lan có thời hạn tới 18h ngày 9/2/2015 để kháng án.

Nói về án phạt trong buổi họp báo trước trận gặp West Ham, Van Gaal khẳng định mình “vô tội” bởi chẳng làm gì sai trái. “Tôi không tức giận mà tôi thất vọng. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không cho rằng mình đã nói gì đó sai”.

Van Gaal sẽ kháng án

Cựu HLV Ajax, Barcelona và Bayern Munich tin rằng ông có hồ sơ hoàn hảo xét về mặt kỷ luật của một HLV. Cách nói mà ông lựa chọn sau trận hòa ở vòng 4 FA Cup chỉ mang tính tổng quát, không nhắm vào một ai hay có mục đích gì. “Tôi là một HLV, một người đào tạo cầu thủ gần 30 năm rồi và chưa từng phải nhận án phạt cho tới bây giờ. Trong buổi họp báo, tôi chia sẻ cụm từ phổ biến: ‘Ai cũng đứng về kẻ yếu’. Chẳng thể tưởng tượng nổi FA lại phạt tôi vì điều đó”.

Khi được hỏi liệu có kháng án, Van Gaal dứt khoát. “Tất nhiên là có chứ. Tôi chưa từng làm gì sai. Bạn có thể tìm hiểu lại và xác nhận việc tôi chưa bao giờ phàn nàn về trọng tài”.

Cựu HLV Man United, Sir Alex Ferguson, từng cho rằng FA đối xử với “Quỷ đỏ” khắc nghiệt hơn so với những đội bóng khác. Về điều này, Van Gaal nói: “Nếu tôi nói vậy thì có thể tôi bị phạt là đúng. Nhưng tôi không nói điều đó”.

Theo K.Đ (TT&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm