Long An - HA Gia Lai: Gượng dậy sau cú sốc

Chiều 24-2, đội Long An ra mắt tân HLV trưởng Nguyễn Minh Phương sau khi VFF “trảm” bốn thành viên chủ chốt từ sự cố trên sân Thống Nhất. Ưu thế của Minh Phương là từng gắn bó với đội, có sự hiểu biết nhất định về cách chơi của một số đồng đội cũ. Minh Phương hứa hẹn sẽ giúp đội bóng cũ của mình qua cơn bĩ cực và trước mắt là tìm đường đào thoát khỏi suất cuối bảng sau sáu trận đấu mới có 4 điểm.

Tuy nhiên, cái thiếu của cựu cầu thủ Long An này vẫn là kinh nghiệm cầm quân lẫn sự lọc lõi cần thiết không chỉ trên sân bóng.

Trong khi đó, tân chủ tịch CLB Long An, ông Nguyễn Môn, thì xa bóng đá quá lâu và gần như không còn dõi theo V-League. Việc ông tái xuất do thời gian gấp gáp không tìm ra người và cũng chỉ tính tạm quản lý đội cho đến hết lượt đi rồi thôi.

Đội bóng vắng đi thủ quân Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt với án treo giò hai năm là một thiệt thòi khó bù đắp. Vấn đề của Long An là càng hụt hẫng hơn nữa với vết hằn tâm lý trong thân phận của kẻ thấp cổ bé họng và nỗi ám ảnh trọng tài triền miên. Cho dù Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã đến đại bản doanh động viên đội bóng ruột thịt của mình phải gượng dậy sau cú sốc nhưng chắc hẳn phải còn lâu lắm họ mới nguôi ngoai.

Sự ức chế của cầu thủ Long An sẽ chưa thể tiêu hóa khi mồi lửa từ tiếng còi của trọng tài làm bùng nổ những cái đầu nóng lẫn đòn dằn mặt từ VFF không làm họ tâm phục.

Chỉ vài ngày sau án phạt nặng nề, Long An vẫn phải ra sân tiếp HA Gia Lai đang khí thế với hai trận thắng liên tiếp để nhường vị trí cuối bảng cho chính đối thủ này. Không còn là một cuộc đại chiến đúng nghĩa về chuyên môn lẫn sự khích tướng hào hứng giữa họ như hơn 10 năm trước, trận đấu này nhuốm màu gượng gạo lẫn sự xót xa dành cho đội chủ nhà.

Một số cầu thủ HA Gia Lai bí mật chia sẻ họ chẳng thấy vui vẻ chút nào khi đối thủ cũng là đồng nghiệp của mình đang lâm vào tình thế bi thảm vì tức nước vỡ bờ sinh ra hành vi bồng bột và dại dột. Đá bóng với sự mủi lòng thì khó mà tạo ra nhiều tình huống gay cấn và hấp dẫn lắm!

Long An vẫn còn nhiều cơ hội để vươn lên sau khi ổn định tổ chức nhưng chưa phải lúc này.

Các trận đấu sớm vòng 7

• TP.HCM - Cần Thơ (HTV Thể thao trực tiếp 17 giờ 30): Đội khách sẽ gặp rất nhiều khó khăn dù mới có trận thắng đầu tay ở vòng đấu trước. Đơn giản TP.HCM không dư dả điểm số và không dốc sức để thắng đội áp chót bảng Cần Thơ sẽ chẳng biết thắng ai. Chính vì thế, thầy trò Vũ Quang Bảo buộc phải chơi nỗ lực hơn và một trận hòa cũng là thành công của đội khách.

• Quảng Nam - Thanh Hóa (BĐTV trực tiếp 17 giờ): Cả hai đội này duy nhất bất bại từ đầu mùa và Thanh Hóa hiện đứng nhất bảng với 14 điểm, chỉ hơn Quảng Nam có 2 điểm. Cuộc đối đầu tranh ngôi bá chủ sẽ hào hứng giữa các chân sút Quảng Nam ghi nhiều bàn thắng nhất (13 bàn) sẽ thể hiện mình trước đối thủ Thanh Hóa ít bị thủng lưới nhất (ba bàn). Đội khách có lực lượng ổn định và bản lĩnh riêng dưới thời thầy ngoại Petrovic sẽ biết cách không để mất hết điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm