Lời nguyền kỷ lục 'quấn lấy' đôi chân Ronaldo

Tại VCK Euro 2016, trước khi gặp Iceland thì ít nhất hai kỷ lục chờ chân sút Bồ Đào Nha phá vỡ. Khi ra trận gặp Iceland lập tức Ronaldo ngang bằng kỷ lục đàn anh Luis Figo về số lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha (127 lần). Nếu sút tung lưới đối phương thì Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở bốn vòng chung kết Euro liên tiếp.

Trước khi chinh phục mỗi kỷ lục, Ronaldo hay bị... trạng thái.

Chuyện Ronaldo san bằng rồi vượt qua kỷ lục khoác áo đội tuyển của Luis Figo là việc đương nhiên. Tuy nhiên, ở kỷ lục còn lại, Ronaldo phải chờ đến trận đấu vòng bảng cuối cùng mới có thể đi vào lịch sử.

Khi Bồ Đào Nha bị dồn vào thế chân tường thì Ronaldo mới “chịu” lập cú đúp giúp đội hú hồn hòa Hungary 3-3 trong thế rượt đuổi suốt trận. Và Ronaldo đã thiết lập nên kỷ lục mới.

Trước trận gặp Ba Lan vào rạng sáng mai, câu hỏi đặt ra là Ronaldo có ghi bàn để có thêm kỷ lục hay không? Ronaldo lại đang đứng trước một thách thức mới, một kỷ lục mới. Đó là kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro của huyền thoại Platini.

Qua bốn vòng chung kết Euro, Ronaldo đã ghi được tám bàn, còn Platini đang giữ kỷ lục với chín bàn. Với thử thách này, liệu Ronaldo có giống như lần trước chững lại rồi mới vượt qua?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm