Lối chơi của Indonesia là dấu hiệu 'tự sát' ngay từ đầu

Ông Shin Tae-yong nắn gân HLV Park Hang-seo trước trận đấu rất nhiều, nhưng diễn tiến trận đấu cho thấy đó là đội tuyển của tương lai và Indonesia còn nhiều chuyện phải làm. Indonesia chưa đủ trình chạm trán với tuyển Việt Nam (VN).

Nhìn vào danh sách đội tuyển Indonesia, gần như nguyên si thành phần của họ là lực lượng đá U-22 đá SEA Games 30, từng thua U-22 VN 1-2 ở vòng bảng và thua 0-3 ở chung kết.

Văn Đức trong một pha đi bóng trước cầu thủ Indonesia.   Ảnh: A.PHƯƠNG

HLV Shin Tae-yong “nắn gân” đồng hương Park Hang-seo trước trận nào là: “Ông Park dù thị khán trận Indonesia- Thái Lan nhưng không thể bắt bài tôi được”, “Tôi sẽ mang đến cho VN một sự ngạc nhiên trong đấu pháp”...

Nhưng ngạc nhiên đó là gì? Đó chỉ là lối đá bạo lực, manh động đầy cay cú, hủy diệt và giằng mặt đối phương theo kiểu bạo lực mà thôi.

Cũng chính vì lối đá đó và họ đã mất năng lượng lẫn tinh thần quá nhiều để rồi sang đầu hiệp 2 thì sụp đổ rất nhanh.

Tuấn Anh bị chấn thương phải ra nghỉ giữa chừng.  Ảnh: A.PHƯƠNG

Bốn bàn thắng của VN do công Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh đó là điều tất nhiên.

Những “chú gà trống non” rất hiếu chiến, rất manh động, hành động trên sân bằng những pha bạo lực mất kiểm soát và tốn năng lượng quá nhiều dẫn đến không thể chơi bóng và chỉ “nóng đầu” chơi bạo lực và cái kết tất yếu đã diễn ra bốn bàn thua ở hiệp 2.

Có thể HLV Shin Tae-yong đã để các học trò hành động vượt khỏi tầm tay của mình. Chơi bóng như thế thì thật khó hiệu quả. Chỉ nóng đầu, khi đội nhà không có bóng thì nghĩ đòn bạo lực, khi có bóng thì lo sợ đối phương trả thù.

Hầu hết những gương mặt tuyển Indonesia còn rất trẻ, họ là thành phần dự SEA Games hai năm về trước từng thua VN cả hai trận.

Ông Shin đang thiết kế cho Indonesia một đội tuyển của tương lai. Cơ hội đi tiếp không còn, nên ông Shin tính đường rèn giũa kỹ năng, bản lĩnh cho năm tới có nhiều giải trong đó có AFF Cup vào cuối năm nay lẫn SEA Game 31.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm