Logo Olympic Tokyo 2020 bị 'tố' ăn cắp ý tưởng

Nhà thiết kế Kenjiro Sano đã rút bản thiết kế của mình sau khi có nhiều ý kiến lên tiếng việc hai logo Olympic mùa hè Tokyo và Paralympic 2020 đều trên nền tảng những logo của hãng nước giải khát và bia không cồn nổi tiếng của Nhật Suntory. Tuy rút các mẫu logo của mình nhưng Sano vẫn sẽ phải đối mặt với pháp luật Nhật về luật bản quyền và sở hữu nhãn hàng công nghiệp.

Logo Olympic Tokyo 2020 bị 'tố' ăn cắp ý tưởng ảnh 1 

Họa sĩ thiết kế Kenjiro Sano và hai mẫu logo Olympic và Paralympic 2020 bị cho là…đạo

Bản thân họa sĩ thiết kế này đã lên tiếng trên một trang web của công ty mà họa sĩ đang làm việc: “Ngay sau khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra những vấn đề nghi ngờ và liên quan tại nhà, tôi thấy có sự tham gia của bên thứ ba vào vấn đề này. Tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi mọi người có liên quan”.

Suntory là hãng sản xuất nước giải khát lớn nhất của Nhật. Sano tỏ ra lấy làm tiếc nuối vì bị nghi ngờ và thậm chí hiểu lầm là cầm tiền rồi quảng bá cho thứ bia không cồn nổi tiếng của Nhật qua việc “đạo” logo của hãng nước giải khát và bia không cồn thành logo Olympic và Paralympic 2020.

Nhà thiết kế người Bỉ, tác giả của logo hãng nước giải khát Suntory định đưa Sano ra tòa vì tội “đạo” này.  Lúc đầu Oliver định đưa Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ra tòa vì chấp nhận mẫu logo của Sano. Tuy nhiên IOC và Ủy ban Olympic Nhật từ chối những yêu cầu của Oliver với lý do logo của Olympic Tokyo 2020 không phải là nhãn hàng thương mại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm