Lộ mức phí chuyển nhượng của Depay đến Man United

Mùa hè năm ngoái, Depay rời PSV gia nhập Manchester United với mức phí chuyển nhượng được hai bên công bố là khoảng 20 triệu euro. Mức phí đó có thể tăng lên tùy theo phong độ của Depay và thành tích của M.U trên sân cỏ.

Theo tiết lộ trên website của Fottball Leak thì mức phí mua Depay của M.U là nhiều hơn so với những gì họ công bố.

Tuy nhiên, tờ Football Leak hôm qua đã công khai chi tiết bản hợp đồng mua Depay của Man United bao gồm cả mức tiền thưởng mà đội chủ sân Old Trafford phải chi trả cho PSV Eindhoven nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ với Depay.

Cụ thể United phải trả cho PSV 34 triệu euro (khoảng 26,7 triệu bảng Anh) để có được Depay. Trong đó, 17 triệu euro (khoảng 13,35 triệu bảng) M.U phải thanh toán cho PSV ngay lập tức. 8,5 triệu euro phải trả hết sau ngày 31-1-2016. 8,5 triệu euro còn lại quỷ đỏ thành Manchester phải chi trả trước ngày 1-7-2016.

Ngoài ra còn một số điều khoản phụ khiến giá chuyển nhượng Depay có thể bị đội lên rất cao. Nếu M.U được tham dự Champions League ba mùa liên tiếp thì họ phải chi trả thêm một khoản tiền nữa cho PSV. Nếu M.U vào bán kết Champions League, họ sẽ mất thêm 325.000 euro (255.000 bảng Anh) cho đội bóng Hà Lan. Tương tự, nếu vào chung kết M.U sẽ mất 650.000 euro và vô địch sẽ mất 1,35 triệu euro cho PSV.

Tổng chi phí phát sinh nếu M.U gặt hái thành công là 4 triệu euro (3,1 triệu bảng Anh). Như vậy, tổng chi phí M.U bỏ ra mua Depay có thể lên đến 38 triệu euro (khoảng 30 triệu bảng Anh).

Ngoài ra, M.U phải trả cho PSV tối đa 5 triệu euro (3,9 triệu bảng) hoặc 10% lợi nhuận nếu Depay bị M.U đem bán trước mùa hè năm 2020.

Thông tin rò rỉ không tiết lộ mức lương cụ thể của Depay nhưng nó rơi vào khoảng 90.000 bảng Anh/tuần.

Kể từ khi gia nhập M.U, đóng góp của Depay cho đội bóng là rất hạn chế, chưa được như kỳ vọng của CĐV và đội bóng. Người ta thường xuyên thấy Depay khoe khoang lối sống xa hoa của mình ở ngoài sân cỏ với những "bộ cánh" đắt tiền và lái những chiếc siêu xe hào nhoáng như Rolls Royce trên đường phố Manchester.

Đó là lý do người hâm mộ và ban lãnh đạo M.U thất vọng với Depay và gần đây rộ lên thông tin M.U sẵn sàng bán Depay nếu được giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm