Giải Vô địch Futsal nữ châu Á:

Lộ diện đối thủ của Việt Nam ở vòng tứ kết châu Á

Tuyển Việt Nam lên ngôi nhất bảng B thuyết phục với ba trận toàn thắng, trong đó có trận đánh bại đối thủ nặng ký từng “ân oán” nhiều với futsal nữ Việt Nam là Malaysia. Nhất bảng B cũng đồng nghĩa tránh được chủ nhà Thái Lan ở tứ kết nhưng đối thủ tứ kết của Việt Nam lại là Indonesia.

Indonesia (áo trắng) trong trận hòa Thái Lan 1-1.

Indonesia về nhì bảng A khi có cùng số điểm với Thái Lan, tức 7 điểm nhưng thua Thái Lan hiệu số phụ. Còn ở cuộc đối đầu trực tiếp thì Indonesia chia điểm Thái Lan qua trận hòa 1-1.

Đặc trưng của các cầu thủ Indonesia cũng rất giống Malaysia là thể lực cực kỳ sung mãn, khỏe, dẻo dai và bền.

...Còn tuyển Việt Nam toàn thắng ba trận vòng bảng.

HLV Kensuke Takahshi (Nhật Bản) khi về cầm quân tuyển nữ Indonesia đã chú trọng vào việc phát triển kỹ thuật và sự tinh tế, bởi vấn đề thể lực các cầu thủ Indonesia đã rất ấn tượng.

Indonesia (đỏ) trong trận đánh bại Macau 9-0.

Nói về cuộc đối đầu tại tứ kết gặp Việt Nam, HLV người Nhật nói: "Nhiệm vụ của tôi và toàn đội là do thám cách chơi của tuyển Việt Nam. Tôi sẽ kiếm băng hình những trận đấu của tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng tứ kết”.

Indonesia là một đội bóng trẻ và việc họ mời về HLV Nhật cũng để chuẩn bị cho tương lai của đội bóng.

Tuyển Thái Lan sẽ gặp Đài Loan ở tứ kết.

Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam cũng là một đội bóng trẻ, như lời HLV Trương Quốc Tuấn đã nói: “Học trò tôi tiến bộ qua từng trận, đội bóng có tuổi đời trung bình còn trẻ nhưng họ đã tiếp thu và học hỏi kinh nghiệm quốc tế rất nhanh”.

Cả bốn trận tứ kết của giải sẽ diễn ra chiều 9-5, trong đó trận Việt Nam-Indonesia diễn ra lúc 18 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm