Liverpool – Tottenham: Cặp song sát SS

Bộ đôi này được nhìn nhận là đôi tấn công nguy hiểm nhất Premier League, góp phần vào những chiến thắng như chẻ tre của Liverpool.

Cặp song sát Suarez - Sturridge đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhiều hàng thủ khi mỗi người đều đã ghi được trên 20 bàn trở lên, với Suarez đã 28 bàn và Sturridge 20 bàn.

Từ đó Suarez và Sturridge đã cùng Liverpool leo lên tranh chấp ngôi vô địch với Chelsea, Man. City và cặp đôi này cũng nhảy vào hàng ngũ vua phá lưới Premier League, góp phần làm nên số bàn thắng khủng đến 84 bàn đã ghi qua 31 trận của Liverpool.

 
Cặp song sát SS đang là nỗi kinh hoàng của các hàng thủ. Ảnh: GETTY IMAGES

Đây sẽ là vũ khí chủ lực của Liverpool trong trận tái đấu với Tottenham trên sân nhà Anfield mà lượt đi họ đã thắng lớn 5-0. Trận đấu mà chính Suarez đã mở tỉ số rồi ghi bàn thứ tư góp phần làm nên chiến thắng năm sao cùng ba bàn của Henderson, Flanagan và Sterling.

Không chỉ thế bên cạnh bộ song sát SS trên còn khá nhiều chân sút tiềm năng kể cả hậu vệ luôn chực chờ có cơ hội là xông lên tiếp đạn gồm đội trưởng Gerrard, Johnson, Moses, Agger, Coutinho, Kolo Toure…

Liverpool đang đà thăng hoa với bảy trận liền toàn thắng và bứt tốc độ thăng tiến với đà chạy khủng khiếp của lữ đoàn đỏ chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và giàu cống hiến.

Chính HLV Rodgers của Liverpool tự hào phát biểu: “Bảy trận thắng liên tục là điều không thể tin được nên chúng tôi quyết giữ vững đà tiến đó”. Ông nói và nhắm đến chiến thắng thứ tám trước đối thủ từng là bại tướng của mình ở lượt đi - Tottenham.

Ngược lại, Tottenham từ khi thay tân HLV Sheerwood vốn chưa hề có kinh nghiệm đã dần dần đi xuống thấy rõ. Họ từ từ rơi khỏi tốp 4 rồi bị đẩy xuống hạng 6.

Sự tuột dốc của Tottenham chủ yếu do chỉ đạo chiến thuật không có nét gì đột phá mới mẻ dù lực lượng khá mạnh với hàng loạt cầu thủ tiếng tăm như Adebayor, Soldano, Walkers, Townsend, Vertonghen, Kabul, Lennon, Paulinho, Lamela, Capoue. Mặt khác, HLV Sherwood có vẻ chỉ thích sử dụng các lão tướng (Soldano, Adebayor) đã sa sút thể lực thay vì ủng hộ lớp cầu thủ trẻ có cơ hội thử thách như Townsend, Walker, Capoue. Cho nên không lạ khi kết quả đạt được đáng thất vọng cả công lẫn thủ đều kém như nhau với 40 bàn. Thậm chí là năng lực ghi bàn của Tottenham còn thua Swansea (hạng 15) và hàng thủ còn thua cả Crystal Palace (hạng 17). Riêng đối với các đội mạnh tốp 4 thì bảy trận qua họ chỉ giành được 1 điểm duy nhất với hiệu số bàn thắng bại là… 1/23!

Trước viễn cảnh bị Liverpool đe dọa với phong độ cao cùng cặp song sát SS, HLV Sherwood phải vội giải tỏa bằng cách đổ sức ép đó qua cho đối phương. Ông nói: “Liverpool sẽ khó đá vì đang phải chịu gánh nặng trách nhiệm cần lấy lại ngôi vô địch đã mất 24 năm nay”. Thế nhưng ông Rodgers của Liverpool đáp trả ngay với lời dằn mặt: “Liverpool vẫn vào cuộc với tinh thần thoải mái mà không hề sợ hãi. Nói đúng hơn là chúng tôi đang trên đà chiến thắng và rất tập trung trước từng đối thủ”.

Xem ra Tottenham khó trụ vững được để vớt vát một suất Europa League mùa sau!

HUY KHANH

 

Phong độ rất ấn tượng, Luis Suarez đang hướng đến những kỷ lục ở Premier League cùng kỷ lục ở Liverpool.

Liverpool – Tottenham: Cặp song sát SS ảnh 2
 

Chỉ sau 26 lần ra sân tại Premier League, Suarez đã ghi 28 bàn thắng cho Liverpool cùng nhiều đường chuyền thành bàn.

Suarez không chỉ góp công lớn vào thành tích ấn tượng của Liverpool cùng cơ hội vô địch mà còn có khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa bóng này.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm