Liverpool - Real Madrid: Nỗi lo bao trùm sân Anfield

Lý do Bale đã bị chấn thương trong trận khoác áo đội tuyển Wales tranh vòng loại Euro 2016 thắng Cyprus 2-1. Bên cạnh đó Real còn có một số trụ cột còn dưỡng thương hoặc khó ra sân với phong độ cao gồm Ramos, Khedira, Benzema, Modric, Coentrao, Varane…

Tuy nhiên, với lực lượng phong phú có chiều sâu Real Madrid vẫn còn khá nhiều ngôi sao đủ để thể hiện sức mạnh gồm Ronaldo, Kroos, Isco, Rodriguez. Chắc chắn Real sẽ tận dụng vào hàng công hùng hậu đã ghi 40 bàn tổng cộng trong 13 trận vừa qua mà gần nhất là cuối tuần đã thắng đậm Levante 5-0.

Trong khi đó chủ nhà Liverpool vào đầu mùa rất khí thế song sau đó chững lại và có lúc bị rơi xuống đến hạng 10 Premier League. Hiện đội đang trong tốp 5 kém đầu bảng Chelsea tới 9 điểm nhờ trận thắng may mắn 3-2 trước đội chót bảng Queen Park Rangers.

Tuy nhiên, trận thắng nhọc nhằn trên lại khiến Liverpool mất sức nhiều trong khi Real Madrid thì chủ động dưỡng sức để làm khách trên sân Anfield.

Khó khăn cho HLV Rodgers là nhiều tân binh về với Liverpool gồm thủ môn Mignolet, hậu vệ Zamora, Austin, Lovren còn mới quá nên chưa thích nghi lối chơi chung toàn đội. Trong lúc trên thế công chân sút mới tuyển Balotelli gây thất vọng ê chề qua chín trận mới ghi được một bàn khiến có trận bị đẩy xuống ghế dự bị. Còn lại Sturridge lại đang chữa trị chấn thương nên gánh nặng đặt trên vai Coutinho và Sterling.

Liverpool từng được tiếng là vua đấu cúp nhưng mùa này qua hai trận ở cúp châu Âu mới chỉ thắng Ludogorets 2-1 và thua Basel 0-1. Lần gần nhất Liverpool đụng độ tại giải này với Real Madrid là khi còn HLV Benitez và Torres đang ở đỉnh cao và đã thắng cả hai trận 4-0 trên sân nhà và 1-0 trên sân khách. Bây giờ thì tình hình chắc hẳn là đảo ngược và với Liverpool đá sân nhà mà không thua đã là hay.

Cùng lúc còn bảy trận nữa là Atletico Madrid (3 điểm) - Malmo (3đ), Olympiakos (3đ) - Juventus (3đ) (bảng A); Ludogotrets (0đ) - Basel (3đ) (bảng B); Bayer Leverkusen (3đ) - Zenit St Petersburg (4đ), Monaco (4đ) - Benfica (0đ) (bảng C); Anderlecht (1đ) - Arsenal (3đ), Galatasaray (1đ) - Dortmund (6đ) (bảng D).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm