Liverpool ôm hận trên đất Thụy Sỹ

2157973-w2-2345-1412195902.jpg

Gerrard và đồng đội có một trận cầu thất vọng. Ảnh:AFP.

Hàng phòng ngự chưa phối hợp ăn ý là tử huyệt của Liverpool kể từ khi mùa giải mới bắt đầu. Từ Ngoại hạng Anh đến các giải đấu Cup, đội chủ sân Anfield luôn ôm hận vì sự lơi là ở hàng thủ, đặc biệt trong các tình huống cố định khi các cầu thủ không đứng đúng vị trí.

Làm khách của Basel tại Champions League tối 1/10, các học trò của Brendan Rodgers đã bại trận, từ một quả đá phạt góc. Đội trưởng Marco Streller là tác giả của bàn thắng duy nhất, giúp Basel có được ba điểm đầu tiên, ngang thành tích với Liverpool.

Real Madrid, đánh bại Ludogorets 2-1 trong trận đấu cùng giờ, xếp đầu bảng B với sáu điểm.

Thế trận trên sân St Jakob Park khá mở khi cả hai đội đều hướng đến lối chơi tấn công. Phần lớn hiệp một mỗi bên đều cố gắng triển khai lối chơi nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra bởi lẽ sự thiếu ăn ý giữa hàng tiền vệ và tấn công của cả hai đội. Basel chủ yếu tấn công ở biên phải trong khi Liverpool đánh phía trái, nơi góp mặt Raheem Sterling nhưng cũng không mang lại nhiều hiệu quả.

Hiệp hai diễn ra sôi động hơn, đặc biệt kể từ khi Liverpool bị dẫn bàn. Đội khách nhỉnh hơn một chút về số pha dứt điểm, 12 (trúng khung thành 7 lần) so với 10 (trúng khung thành 6) của Basel.

Không thể tìm thấy điểm sáng nào trong lối chơi của The Kop trận này, nhưng điểm tối thì rất nhiều. Hàng phòng ngự lơi lỏng, đặc biệt là ở cánh trái nơi Luis Enrique trấn giữ. Đội trưởng Steven Gerrard thi đấu như mơ ngủ, một lần để mất bóng, suýt dâng bàn thắng cho cầu thủ Basel. Những tiền vệ tấn công được mong sẽ mang lại sự sáng tạo như Lazar Markovic, Philippe Coutinho, Sterling thể hiện nhạt nhòa. Mario Balotelli còn tệ hơn khi có cảm giác anh không thể phối hợp với các đồng đội.

2157857-w2-1644-1412197413.jpg

Sterling (phải) có dấu hiệu quá tải khi chơi liên tục từ đầu mùa. Ảnh: AFP.

Phút 52, sau những nỗ lực tấn công, đội chủ nhà đã tìm được bàn mở tỷ số. Từ tình huống phạt góc, một cầu thủ Basel đánh đầu đập đất, khiến Simon Mignolets trổ hết tài cản phá. Bóng bật ra gần đó và tiền đạo Streller dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn.

Pha bóng đáng chú ý nhất trận của Liverpool là quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 30m của Balotelli. Tiền đạo người Italy sút căng, khiến thủ thành Vaclik thoáng giật mình, đấm bóng ra. Markovic lao ngay vào nhưng cú vô-lê của anh đã bị hậu vệ chủ nhà cản phá.

Đội hình thi đấu

Basel: Vaclik, Xhaka, Schar, Suchy, Safari (Gonzalez 7’), Die, Frei, El-Neny, Embolo (Calla 82’), Hamoudi (Zuffi 90’), Streller. 

Bàn thắng: Streller 52’. 

Liverpool: Mignolet, Manquillo, Lovren, Skrtel, Jose Enrique, Henderson, Gerrard, Markovic (Lambert 81’), Sterling, Balotelli, Coutinho (Lallana 70’).

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm