Liverpool: Nghèo còn gặp eo

Thật quá đau cho Liverpool khi đá sân nhà đã sớm dẫn bàn trước (E. Can ghi) nhưng lại bị Chelsea lật ngược thế cờ thắng lại 2-1 (Cahill, Diego Costa thực hiện). Đau hơn vì họ xứng đáng có trận hòa nhưng lại bị trọng tài “ém” đi quả 11 m.

Đó là vào phút 88 Gerrard sút bóng chạm tay Cahill trong vùng cấm. Ai cũng thấy đó là một quả 11 m cho Liverpool được hưởng nhưng trọng tài A. Taylor vẫn không phản ứng. Trước đó cũng là Cahill có một tình huống truy cản trái phép cầu thủ Liverpool trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn ngó lơ.

Cũng trong trận này bàn gỡ 1-1 của Cahill phải dùng kỹ thuật điện tử “soi” đường bóng có lăn qua lằn cầu môn chưa mới xác định được. Và các fan của Liverpool cũng bức xúc đề nghị nên áp dụng kỹ thuật “soi” trên để giúp ông trọng tài vô cảm.

Trận thua đau của thầy trò HLV Rodgers ngay trên sân nhà Anfield. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau trận đấu HLV Rodgers hết sức giận dữ về quả phạt đền bị từ chối. Ông cho rằng trọng tài thấy rất rõ đó là một quả phạt đền vậy mà cứ xem như… không có gì vậy. Cả đội trưởng Terry của Chelsea cũng thừa nhận Liverpool xứng đáng được đá quả phạt đền đó.

Liverpool đã nghèo (điểm) còn gặp eo khi vướng phải một trọng tài khá nổi tiếng về sự thiếu quyết đoán trước những quả 11 m. Đó là trọng tài Anthony Taylor, 36 tuổi, người mà năm 2010 trong trận Blackburn Rovers - Fulham 1-1 đã bỏ qua một sự cố dùng tay chơi bóng tương tự, rồi năm 2011 ở trận Arsenal - Sunderland 0-0 cũng lại không cho Arshavin được phạt đền khi tiền đạo người Nga này bị đối phương đẩy ngã trong vùng 16,5 m. Lúc đó HLV Wenger đã phải thốt ra lời bình luận khiến báo chí Anh đăng tải nguyên văn: “Ông ấy quá tởm!”.

Cũng cần biết là HLV Rodgers đã “để dành” cho trận này đến bảy trụ cột trong đội hình (trong đó có cả đội trưởng Gerrard) khi không cho ra sân dự trận Champions League trước đó với Real Madrid. Điều này có nghĩa ông tập trung toàn lực cho trận đấu với Chelsea mà ông hy vọng sẽ có điểm đồng thời sẽ là động lực giúp cầu thủ ông hồi sinh. Không ngờ kết quả mong đợi đó bị trọng tài cướp mất vào phút chót khiến Liverpool rơi xuống hạng tám kém Chelsea tới 15 điểm.

Đúng là một tuần lễ xui tận mạng đối với thầy trò HLV Rodgers với ba trận thua liên tiếp (trước đó thua 1-2 trước Newcastle và 0-1 trước Real Madrid). Tất nhiên ông phải chịu trách nhiệm chính do vẫn còn đặt niềm tin vô vọng vào Balotelli hiệp 1 bị việt vị tới bốn lần mà chẳng tung được cú sút hoặc đường chuyền nào buộc hiệp 2 phải thay ra.

Cũng chính vì “nuông chiều” cầu thủ này mà cổ động viên trên sân Anfield đã tỏ thái độ bất bình huýt sáo la ó trong khi ông chủ đội Liverpool đã bắt đầu nghĩ đến chuyện có thể sẽ thay ông.

Số phận của HLV Rodgers có thể sẽ được tính trong tháng này.

Tuột dốc không phanh!

Liverpool từ một đội bóng hụt ngôi vô địch mùa trước nhưng vẫn được xem là đội chơi hay nhất, hấp dẫn nhất, nay lại trở nên một đội hạng trung và đã nuốt đến năm trận thua.

Căn bệnh thiếu tập trung trong phòng ngự mới chỉ là một phần bởi phần chính so với hình ảnh của chính Liverpool mùa trước là tính hiệu quả và khả năng gây ra bất ngờ trong tấn công. Những đợt lên bóng nhàm chán dễ bị bắt bài và sự vô duyên của Balotelli trong suốt hiệp 1 cứ cắm đầu để bị bẫy việt vị chính là hình ảnh tệ hại của Liverpool.

Nếu bàn thua đầu xuất phát từ một tình huống cố định thì bàn thứ hai là do hàng loạt những sai lầm trong hệ thống phòng ngự. Johnson bỏ vị trí khiến Azpilicueta lên cao vượt qua Coutinho và chuyền vào giữa để Diego Costa thoải mái dứt điểm trong thế không bị ai kèm.

Liverpool đang tuột dốc không phanh mà khoảng cách 15 điểm với Chelsea cho thấy họ đã tung cờ trắng và có thể còn tung nhiều loại cờ nữa.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm