Liverpool mất chiến thắng phút cuối, còn hy vọng đi tiếp

23888C1200000578-2850777-image-8408-9505

Henderson (trái) góp công vào bàn thứ hai của đội khách. Ảnh:AFP.

Đội chủ nhà Ludogorets dẫn trước bằng bàn thắng của Dani Albalo nhưng Rickie Lambert và Jordan Henderson ghi liên tiếp hai bàn giúp Liverpool ngược dòng. Khi đang ở rất gần với chiến thắng, Lữ đoàn đỏ chịu bàn thua ở phút 88, được ghi bởi Georgi Terziev.

Chỉ có được một trận hòa nhưng cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out Champions League vẫn còn mở đối với Liverpool. Vì thua Real Madrid trong trận cùng giờ, Basel hơn Liverpool hai điểm. The Kop vào thế buộc phải thắng đội bóng Thụy Sỹ trong lượt trận cuối mới có thể bước tiếp.

Đây là mùa đầu tiên sau 5 năm Liverpool trở lại sân chơi Champions League. Phong độ đáng thất vọng khiến The Kop gặp nhiều khó khăn ở vòng bảng. Trước cuộc hành quân đến Sofia, Liverpool toàn thua trong bốn trận gần nhất. Bởi vậy, HLV Brendan Rodgers đã thúc giục các học trò chiến đấu hết mình nhằm giữ lại tia hy vọng đi tiếp. 

Đội khách nhập cuộc với một chút thiếu tự tin và cả sự lỏng lẻo thường thấy trong khâu phòng ngự. Thủ môn Simon Mignolet nhận nhiều chỉ trích ở mùa này với những sai lầm tai hại. Điều đó một lần nữa lộ ra trong bàn thua ở phút thứ ba của Liverpool.

Mignolet bắt không dính bóng trong cú sút không mấy nguy hiểm của Marcelinho, tạo cơ hội cho Dani đứng gần đó dễ dàng đặt lòng cận thành ghi bàn. 

Liverpool có vấn đề về thủ môn thì Ludogorets cũng có điểm yếu ở hàng phòng ngự. Chỉ năm phút sau bàn thua, đội khách đã quân bình tỷ số khi tận dụng sự thiếu quyết đoán của các hậu vệ chủ nhà.

Từ cú treo bóng đơn giản của Joe Allen vào vòng cấm, hàng phòng ngự Ludogrets lúng túng tạo điều kiện cho Rickie Lambert có bàn đầu tiên ở Champions League. Cách đây ba ngày, cựu tiền đạo Southampton cũng lần đầu lập công cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

2388509E00000578-2850777-image-2891-8373

Hàng phòng ngự đội chủ nhà đứng yên trong tình huống Lambert cân bằng tỷ số. Ảnh:AFP.

Tài năng trẻ Raheem Sterling sau chuỗi trận thi đấu nhạt nhòa đã thể hiện phần nào sự nguy hiểm trong trận đấu tối qua. Tiền vệ người Anh tích cực di chuyển quấy rối, chịu khó dứt điểm và kiến tạo tốt. Phút 37, Sterling chuyền bóng như đặt vào trong, thuận đà của Henderson đang băng lên rồi dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Đây là một bàn thắng đẹp của đội khách, đến từ tốc độ, thể lực của Henderson và cả sự chính xác của người kiến tạo.

Ít phút sau, Sterling lỡ cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt khi anh sút bóng chạm người thủ môn đội bạn trong tình huống đối mặt.

Những phút cuối, các cầu thủ Liverpool có phần thiếu tự tin, tạo điều kiện cho đội chủ nhà gia tăng sức ép. Phút 88, Liverpool để thua trong một tình huống phạt góc, điều đã xảy ra rất nhiều lần ở mùa giải năm nay.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm