Liverpool - Manchester City: Quyết định ngôi vô địch

Với lợi thế sân nhà, trong mùa này Liverpool toàn thắng bốn đội nằm trong tốp 7 với một phong độ hồi sinh rất cao. Liverpool đang lập kỷ lục với chín trận liền toàn thắng và quyết tâm lấy lại ngôi vua sau 24 năm.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers - cựu trợ lý của Mourinho - đội bóng đất Cảng đã hình thành một đội hình và chiến thuật tấn công toàn diện. Đến lúc này họ đã gặt hái 23 trận thắng, năm hòa, chỉ năm bại. Liverpool đang sung với bộ ba chủ lực Suarez (ghi 29 bàn), Sturridge (20 bàn) và Gerrard (13 bàn) bên cạnh Agger đã hồi phục bù cho Enrique nghỉ dưỡng thương lâu dài.

HLV Rodgers vừa được bầu xuất sắc nhất tháng 3 dặn dò học trò vào trận gặp Man City với tâm lý thật thoải mái, đá tập trung với tinh thần đồng đội, tránh chơi cá nhân. Riêng bản thân ông thì tuyên bố “rất thảnh thơi, không hề mất ngủ chút nào” trước trận đấu. Rodgers còn kích thích tâm lý cầu thủ bằng cách treo thưởng nếu thắng, Liverpool sẽ quay lại Champions League với một khoản tiền lớn chia nhau.

 
Man City lọt giữa trùng vây của Liverpool trên sân Alfield. Ảnh: AFP

Trong lúc đó, Man City đáng có một khí thế lớn với sự tự tin sẽ thắng năm trận liên tục để vô địch nên HLV Pellegrini không chủ hòa tất sẽ thua. Tuy nhiên, ông thừa biết Man City sẽ chơi rất khó khăn trên sân Anfield dù sở hữu một hàng công cực mạnh: Yaya Toure là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất giải (18 bàn), Dzeko (13 bàn), Negredo (chín bàn) và Aguero (15 bàn) vừa bình phục chấn thương. Cái khó chính là Man City thường chơi rất hay và vùi dập mạnh các đội yếu bóng vía nhưng khi chạm trán đại đối thủ cỡ Liverpool thì lại hay xìu xìu ển ển.

Thế nhưng giới hâm mộ vẫn tin cuộc đối đầu này sẽ hay bởi cả hai đối thủ đều đang ở trong thời kỳ đỉnh cao với Liverpool ghi đến 90 bàn, còn Man City xếp nhì 84 bàn và bên nào cũng chơi tấn công nên hứa hẹn một trận đấu sôi động với nhiều bàn thắng.

Lượt đi, Man City đã đánh bại Liverpool 2-1 nhưng qua sân đối phương họ chưa bao giờ được nếm mùi vị chiến thắng với con số bốn hòa và thua sáu trận.

Chính vì sức hấp dẫn và quan trọng của trận đấu đã đẩy giá vé bán trên thị trường chợ đen tăng gấp… 50 lần.

VĂN HUY

 

Bán kết Cúp FA: Sheffield United - Hull City (22 giờ 7 phút): Sheffield United chỉ là đội hạng Nhất nên cam chịu thân phận nằm kèo dưới Hull City đang xếp 12 giải Ngoại hạng Anh. Ba lần gặp nhau gần đây, Hull City chiếm ưu thế hơn với hai trận thắng. Ngoài ra họ còn có HLV Bruce cựu đội trưởng MU từng ba lần đoạt cúp cùng đội này và từng nắm Sheffield United nên khá hiểu đối thủ. Điều đáng ngại nhất của Sheffield là khi ở thế không có gì để mất, họ nguy hiểm hơn như đã từng loại hai đội ngoại hạng Aston Villa và Fulham để vào bán kết.

HK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm