"Liverpool coi chừng tuột dốc như Leeds United"

CĐV của Liverpool có lẽ nghĩ rằng sẽ không còn điều gì tồi tệ hơn tình cảnh hiện nay của đội nhà. Nhưng tôi tin, thật tiếc là có thể còn có nhiều giông tố hơn nữa đang đợi chờ phía trước họ.

Hẳn là điều ít ai nghĩ đến nhiều năm qua, nhưng thực tế Roy Hodgson và đội bóng của ông đang ở trong nhóm có nguy cơ xuống hạng với chỉ 6 điểm sau 7 trận và hiệu số -4. Một đội bóng như Liverpool có đáng như vậy? Câu trả lời trong những ngày này là có.

"Liverpool coi chừng tuột dốc như Leeds United" ảnh 1

Ngay cả những đội bóng nhỏ cũng đang dễ dàng giỡn mặt Liverpool (đỏ).

Kể từ ngày kết thúc ở vị trí thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh cách đây 17 tháng, họ đang có dấu hiệu rơi tự do.

Và nếu đi đến điểm cuối cùng của tuyến đường M62 (nối liền thành phố Liverpool qua Hull, Manchester và Leeds) họ có thể thấy rằng mọi chuyện tồi tệ đều có thể xảy đến nếu một CLB vừa mang gánh nặng tài chính lại đang thi đấu bết bát.

Hầu hết cầu thủ Liverpool đều đã đánh mất mình, và có thể còn lâu nữa họ mới tìm lại được phong độ đỉnh cao. Rồi chẳng may Steven Gerrard hoặc Fernando Torres dính chấn thương - điều hoàn toàn có thể xảy ra khi mùa giải bắt đầu chưa lâu, âu lo thực sự sẽ đến với Liverpool.

Thực tế chiều dài lịch sử cho thấy Liverpool luôn biết cách tạo nên những biến chuyển thần kỳ, nhưng hiện tại phép màu dường như đã cạn.

Đã đến lúc các cầu thủ Liverpool đứng dậy và đưa CLB của họ qua khỏi cơn bĩ cực. Nhưng ngay cả một tân binh rất đáng kỳ vọng như Joe Cole cũng chẳng còn là chính mình.

Nhiều người đã cho rằng Joe lẽ ra nên đến Tottenham và tái hợp với Harry Redknapp. Nhưng lúc này Redknapp hẳn đang phải cảm ơn thần may mắn khi ông lỡ cơ hội ký hợp đồng với cựu cầu thủ của Chelsea. Hoàn toàn có khả năng nếu chiêu mộ được Cole, Redknapp sẽ không còn để ý đến Rafael van der Vaart. Và đó hẳn sẽ là điều tồi tệ với Tottenham.

Trong khi Rafael van der Vaart đang thi đấu rất ấn tượng sau khi chuyển đến sân White Hart Lane bằng bản hợp đồng vớt vát cuối tháng 8 vừa qua, Cole rõ ràng chưa thích nghi được với cuộc sống mới ở vùng Merseyside.

"Liverpool coi chừng tuột dốc như Leeds United" ảnh 2

Không có một ngôi sao nào của Liverpool sáng thực sự hiện nay.

Cole là một người London và tôi cảm thấy bất ngờ khi thấy cậu ấy chuyển lên phía Bắc - đó quả là một bước đi đầy can đảm nhưng chưa cho thấy tính đúng đắn.

Chỉ một bàn thắng ở Europa League không thể coi là thành tích ấn tượng. Có thể Cole sau này sẽ thi đấu tốt hơn lên, nhưng lúc này Liverpool cần điều gì đó thật mau chóng.

Ban lãnh đạo của Liverpool nhiều khả năng đang tính đến việc đưa huyền thoại của họ, Kenny Dalglish, trở lại chiếc ghế HLV - quả thật đáng tiếc cho Hodgson nếu điều đó sớm xảy ra.

Chuyển đến Anfield đáng ra phải là đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện của Hodgson. Nhưng ông lại đang ở vào một bối cảnh hỗn độn. Hodgson đang có trong tay một đội quân ô hợp. Nhiều người trong số đó được mua về trong hai năm cuối cùng của triều đại Rafa Benitez, và đa phần không có đủ phẩm chất như Liverpool mong chờ.

Liverpool trước nay vốn được xem như một báu vật quốc gia. Còn thực tế họ đang như một con sư tử già bị thương vậy.

Nhìn vào bảng xếp hạng lúc này thấy Liverpool đang ở nhóm ba đội có nguy cơ xuống hạng, đó quả là điều đáng đau xót. Nhưng vấn đề đối với Liverpool là ngay cả niềm tin của họ cũng đang ở tận cùng vực thẳm, và vì vậy mọi đội bóng đều đang thèm khát được đá với họ, dù trên nhà hay sân khách.

Với việc hai tân binh Blackpool và West Brom đang khởi đầu tốt, cuộc đua tránh xuống hạng năm nay chắc chắn sẽ rất căng thẳng và khó đoán. Một hoàn cảnh hỗn loạn như thế sẽ rất bất lợi cho một đội bóng đang khó khăn như Liverpool. Rõ ràng bề dày lịch sử và tuyền thống tươi đẹp của họ chẳng đáng gì cả trong một cuộc chiến chỉ có ý nghĩa trụ hạng như thế này.

Bên cạnh nhiều ý kiến chỉ trích, vẫn có một số tỏ vẻ ủng hộ Roy Hodgson. Cựu thủ thành của Liverpool, Ray Clemence, thậm chí cho rằng thật điên rồ nếu sớm sa thải HLV mới đưa Fulham vào chung kết Europa League mùa trước.

"Liverpool đang có một huấn luyện viên tài ba. Ông ấy là mẫu người có thể dàn xếp ổn thỏa mọi thứ nếu nhận được thời gian và sự kiên nhẫn", Clemence phân tích thêm. "Đây là thời điểm mọi người Liverpool nên sát cánh cùng nhau, nhẫn nại, giữ vững đôi chân trên mặt đất và đưa ra những quyết định sáng suốt. Và tôi tin họ sẽ trở lại".

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm