Liverpool – Chelsea: Hành quân đến Anfield

Đội khách đang giữ thành tích bất bại và tiến dần đến ngôi vô địch mà họ đặt chỉ tiêu từ đầu trong khi Liverpool lại đang sa sút về nhiều mặt cùng nguy cơ rơi khỏi tốp 4 ở cuối mùa bóng.

Chelsea mới đây đá Champions League bị đối thủ vô danh Maribor cầm chân 1-1 khiến cả đội ê mặt. Việc ông Mourinho lên tiếng phê bình, nhắc nhở các cầu thủ Chelsea cũng là điều ông lo những học trò mắc bệnh chủ quan khi đá hoài mà không thua.

Nay bước vào trận quan trọng với Liverpool, ông Mourinho lại đề cao cảnh giác khi hành quân đến sân Anfield. Sự lo xa hoàn toàn có cơ sở vì Liverpool dù đang có dấu hiệu hơi sa sút song gặp họ trên sân Anfield không bao giờ dễ ăn cả.

Hiện HLV Rodgers đã nỗ lực đưa Liverpool từ vị trí thứ 10 nhảy lên hạng bảy và vừa rồi chỉ chịu thua sát nút Real Madrid 0-1 ngay trên sân Bernabeu. Đáng chú ý là trong trận này ông đã cho nghỉ dưỡng chân bộ tứ trụ cột Gerrard, Balotelli, Sterling, Henderson để dành sức tiếp Chelsea.

Sau trận thua Newcastle 0-1, HLV Rodgers đã cho thay đến bảy vị trí đồng thời cảnh báo toàn đội rằng không ai chắc suất trong đội hình chính cả mà buộc phải phấn đấu hết mình.

Hiện tại mũi nhọn ghi bàn chủ lực của Liverpool là Sturridge vẫn còn đau trong lúc Balotelli xuống chân thấy rõ. Đó là thiệt thòi lớn ở hàng công.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm