Liverpool – Chelsea: 90 phút cho 24 năm

Đội đầu bảng Liverpool còn ba trận nữa là kết thúc mùa giải, hơn Chelsea xếp nhì đến 5 điểm và hơn Man. City hạng ba 6 điểm (Man. City còn bốn trận). Thế nên thầy trò Rodgers đêm nay thắng Chelsea gần như vô địch, bởi hai trận cuối họ chỉ gặp hai đội trung bình ở sân khách Crystal Palace (lượt đi Liverpool đã thắng 3-1) rồi tiếp Newcastle (lượt đi 2-2).

Vì thế chắc chắn HLV Rodgers đã chuẩn bị đầy đủ cho học trò làm hết sức mình giành thắng lợi cho kỳ được trước Chelsea. Mọi ưu thế đang nghiêng về Liverpool với khí thế toàn đội dâng cao sau 11 trận liền toàn thắng và lợi thế sân nhà 17 trận thắng, chỉ một trận hòa.

Ngược lại, chỉ vài ngày sau Chelsea phải bước vào cuộc đối đầu không khoan nhượng với Atletico Madrid tranh suất vào chung kết Champions League (bán kết lượt đi hòa 0-0). Trong khi đó lực lượng của ông bị tổn thất đáng kể với đội trưởng Terry, thủ môn Cech, Eto’o và Hazard đều chấn thương, Ramires lãnh án treo giò bốn trận.

Bởi vậy Mourinho buộc phải ưu tiên chọn cúp châu Âu (Chelsea là đại diện duy nhất của Anh còn sót lại) thay cho Premier League. Hơn nữa, lịch sử giải này đã chứng minh không có đội nào trong ba trận cuối có thể lội ngược dòng vượt qua khoảng cách kém 5 điểm.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm