Liverpool bị loại khỏi EFL Cup: Sốc và không sốc

Video Leicester City - Liverpool (2-0).

Việc Liverpool thua Leicester City không phải là điều gì đó quá ghê gớm và bất ngờ, bởi thầy trò HLV Craig Shakespeare không phải là đội bóng hạng xoàng, đó là chưa kể Leicester còn được chơi trên sân nhà King Power. Dù Liverpool nổi tiếng thi đấu trồi sụt, không ổn định nhưng cái cách mà Liverpool thua cuộc ở trận đấu này có gì đó cay đắng.

Liverpool đang có phong độ không tốt.

Trong cả trận đấu, Liverpool nắm đến 70% quyền kiểm soát bóng, họ tung ra đến 21 pha dứt điểm (3 trúng đích) nhưng hiệu quả là con số 0 tròn trĩnh.

Trong khi đó, cả trận chủ nhà Leicester tung đúng 8 cú sút trong đó 3 trúng đích và ghi được 2 bàn thắng để kết liễu Liverpool. Chiến thắng của Leicester trước Liverpool là chiến thắng của thời điểm bởi họ biết tung ra nhát kiếm quyết định trong thời điểm quan trọng nhất.

Bước vào trận đấu này, Liverpool dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng họ vẫn có những cá nhân xuất sắc như Coutinho, Chamberlain hay Henderson. Liverpool gần như áp đảo Leicester trong hiệp 1. Họ tấn công như vũ bão nhưng các chân sút của họ thì quá cùn nên không thể phá lưới thủ thành Hamer bên phía Leicester.

Hai bàn thắng của Okazaki  và...

...Slimani khiến Liverpool ôm hận.

Leicester ở trận đấu này dù lép vế hơn nhiều nhưng họ biết chọn thời điểm tấn công để kết liễu đối thủ, đó chính là khoảng 2/3 thời gian cuối hiệp hai. Đầu tiên là bàn thắng mở tỉ số ở phút 66 của người hùng Nhật Bản Okazaki với cú ra chân quyết đoán trong vòng cấm.

Đến phút 78, lại là Okazaki có đường kiến tạo cho Slimani dứt điểm tuyệt đẹp ở sát vòng cấm đưa bóng đi vào góc cao ấn định tỉ số 2-0 cho Leicester City. Lúc này, Liverpool không còn sức kháng cự và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ward, có lẽ họ đã nhận thêm bàn thua.

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại trong ngày thi đấu rạng sáng nay (20/9) ở vòng 3 cúp liên đoàn Anh, Tottenham đã thắng Barnsley 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Dele Alli.

Liverpool gục ngã trước Leicester.

Đội hình ra sân của hai đội:

Leicester 4-4-2: Hamer 7; Amartey 6.5, Morgan 7.5, Dragovic 7, Chilwell 7.5; Albrighton 7, Iborra 7, Ndidi 6 (Choudhury 84), Gray 7; Ulloa 6 (Okazaki 53 8), Slimani 7

Dự bị không sử dụng: Iheanacho, Musa, Jakupovic, Mahrez, Benalouane

Bàn thắng: Okazaki 66, Slimani 78

Thẻ vàng: Iborra

HLV: Craig Shakespeare 7.5 

Liverpool 4-3-3: Ward 6.5; Flanagan 6, Gomez 7, Klavan 6, Robertson 7; Wijnaldum 7 (Ings 73), Henderson 6.5, Grujic 5; Oxlade-Chamberlain 5, Solanke 6, Coutinho 7 (Woodburn 46)

Dự bị không sử dụng: Karius, Milner, Moreno, Markovic, Alexander-Arnold

Thẻ vàng: Grujic, Klavan

HLV: Jurgen Klopp 6

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Wes Morgan 

Trọng tài: Stuart Attwell

Khán giả: 31,609 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm