Liverpool – Basel: Trông chờ vào Gerrard

Mấy trận gần đây Gerrard hay bị xếp ngồi dự bị và thay vào đó là các tân binh như Lallana, Markovic. Lời tuyên bố: “Liverpool không chỉ có Gerrard!” đã chứng minh cho việc HLV Rodgers sẽ không sử dụng Gerrard như một cầu thủ không thể thiếu trong thành phần Liverpool.

Tuy nhiên, số gương mặt mới đó chưa thể hiện được gì nhiều nếu không nói là mờ nhạt. Một phần do không phải là tên tuổi tầm cỡ, phần khác do chưa tìm được sự ăn ý trong đội hình “thập cẩm”. Điển hình là tiền đạo “bốc đồng” Balotelli, hậu vệ Lovren… Liverpool mùa này chơi kém hẳn với sáu trận thua trong 15 trận Premier League trong đó có ba trận thua liên tục trong tháng 11 khiến rớt xuống hạng chín. Còn tính đủ các giải khác thì chỉ thắng được sáu trong 19 trận.

Vì vậy mà trận quyết định (loạt trận cuối cùng bảng B Champions League) Liverpool mới 4 điểm trong khi đối thủ Basel 6 điểm sẽ thật khó cho thầy trò Rodgers. Khi mà Sturridge chấn thương, còn Sakho thì đang bị kỷ luật nội bộ càng làm lực lượng Liverpool thêm thiếu hụt. Vì thế mà ông Rodgers đành phải cầu cứu thủ lĩnh Gerrard quay lại nhằm giúp đội cứu vãn tình thế trong trận cầu buộc phải thắng để giành được suất thứ hai sau Real Madrid (đã 12 điểm).

Sẽ rất khó để Liverpool vượt qua đội vô địch Thụy Sĩ vốn chỉ cần một kết quả hòa là đủ vào vòng trong.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm