Liverpool 4-1 Swansea: Bữa tiệc thịnh soạn!

Không cần phải chơi quá hay trước Swansea, Liverpool vẫn khép lại năm 2014 bằng chiến thắng đậm đà, qua đó leo lên vị trí thứ 8 trên BXH và chỉ còn kém nhóm dự Champions League 5 điểm.
Liverpool, Swansea, Premier League, thắng lợi

Adam Lallana, Alberto Moreno ghi bàn trong hàng loạt cơ hội được tạo ra. Cựu cầu thủ Liverpool Jonjo Shelvey có tình huống đá phản lưới nhà. Trong khi Sigurdsson ghi bàn danh dự cho đội khách Swansea.

Bước vào trận đấu với Swansea HLV Rodgers tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 để tăng số lượng cầu thủ tấn công, hạn chế sự thiếu hụt của một chân sút đẳng cấp như Daniel Sturridge vì chấn thương. Steven Gerrard một lần nữa làm quen với ghế dự bị, nhường chỗ cho Lucas Leiva.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 6, The Kop đã có cơ hội vượt lên sau quả phạt góc bên cánh trái. Đáng tiếc pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Martin Skrtel lại đi ngay vào tay thủ môn Lukasz Fabianski.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục đẩy Swansea vào thế chống đỡ. Và tỉ số có lẽ đã sớm mở cho đội nhà nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Lukasz Fabianski. Tấn công nhiều, nhưng cũng phải chờ tới phút 33 bàn thắng mới đến với các cầu thủ đội chủ nhà. Moreno đi bóng dũng mãnh bên cánh trái trước khi Henderson có pha căng ngang hoàn hảo để hậu vệ cánh trái này dễ dàng đệm bóng đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng đến như một sự giải toả sức ép cho các cầu thủ chủ nhà. Họ vẫn duy trì được sức ép cần thiết trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Bên kia sân, Swansea cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm lên khung thành Liverpool. Trước giờ nghỉ giải lao, Coutinho tung ra cú nã pháo uy lực từ ngoài vòng cấm, buộc Fabianski phải trổ tài.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chơi chủ động. Và trong một thế trận lấn lướt Lữ đoàn đỏ đã nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 sau sai lầm của thủ môn Lukasz Fabianski. Cựu thủ môn Arsenal sút bóng vào người Lallana, bóng dội lại bay vào lưới trống đưa Liverpool vươn lễn dẫn 2-0.

Chưa hết vui vì bàn nâng tỉ số, Liverpool nhận bàn thua chỉ một phút sau đó. Sakho đánh đầu phá bóng vào đúng vị trí của Sigurdsson. Cựu tiền vệ Tottenham đệm bóng cận thành ghi bàn.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì Swansea làm được. Thậm chí trong quãng thời gian còn lại, họ còn liên tiếp phải nhận 2 bàn thua. Phút 61, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Philippe Coutinho thực hiện pha đánh gót tinh tế cho Adam Lallana băng xuống. Tiền vệ người Anh bình tĩnh đi bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Swansea rồi dứt điểm bằng chân trái ghi bàn.

Chiến thắng được hoàn tất cho Liverpool ở phút 69 với pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Jonjo Shelvey sau quả phạt góc bên cánh phải của Jordan Henderson. Với 3 điểm có được từ trận này đã giúp Liverpool chiếm lấy vị trí thứ 8 của chính đối thủ. Đội bóng của Brendan Rodgers chỉ còn kém đội xếp thứ tư Southampton 5 điểm.

(Theo Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.