Liverpool 0-0 Sunderland: Hàng công nhợt nhạt

23CE4DF800000578-0-Liverpool-s-2006-1150

Sterling quá mệt mỏi khi cày ảiliên tiếp ở tuổi 19. Ảnh:EPA.

Thầy trò Brendan Rodgers hướng đến chiến thắng trước Sunderland ở vòng 15 để hoàn tất một tuần hoàn hảo, toàn thắng ba trận ở giải Ngoại hạng. Mộng đẹp đã không thành. Liverpool bị cầm chân 0-0 trên sân nhà, kết quả xứng đáng với màn trình diễn của hai đội.

The Kop vẫn thể hiện bộ mặt quyết tâm, minh chứng bằng những bước chân không mỏi của Raheem Sterling, Jordan Henderson hay Adam Lallana. Nhưng điều đó không đủ đưa Liverpool đến chiến thắng. Họ vẫn thế, lực bất tòng tâm. Đoàn quân của Brendan Rodgers thiếu sự gắn kết giữa các cầu thủ tấn công, một chút hiệu quả và cả sự đột biến.

Chỉ có được một điểm, Liverpool lỡ cơ hội bắt kịp Arsenal, đội để thua 2-3 trước Stoke City trong trận đấu cùng giờ. 

23CF939C00000578-0-Gerrard-rig-4987-1366

Gerrard ngồi dự bị hai trong ba trận gần nhất. Ảnh:Reuters.

Sunderland bốn trận gần đây chưa biết mùi chiến thắng. "Mèo đen" không giỏi tấn công nhưng lại biết cách không để đối phương ghi bàn. Ba trên bốn trận gần nhất Sunderland có kết quả hòa, kể cả khi gặp Chelsea.

Đứng trước một đối thủ như thế, không có gì ngạc nhiên khi Liverpool không thể giành chiến thắng. Hàng công The Kop mùa này không tạo ra sự sợ hãi cần thiết. Họ mất Daniel Sturridge đã hơn hai tháng. Mario Balotelli gần đây cũng vào viện cùng người đồng nghiệp. Chỉ còn mỗi Rickie Lambert phải cày ải ba trận liên tiếp trong một tuần, ở cái tuổi 32. Hàng tiền đạo như thế không gây nhiều áp lực cho các trung vệ cao to ở Ngoại hạng Anh.

Những ngỏi nổ, vệ tinh xung quanh các tiền đạo tách riêng ra có thể xem là rất sáng giá với Sterling, Lallana hay Coutinho. Nhưng việc lắp ghép thành một đội ngũ ăn rơ lại là điều hơi xa vời ở Anfield lúc này. Người hâm mộ khó lòng chứng kiến những pha phối hợp hay giữa hàng công, dẫn đến các cơ hội ghi bàn xuất hiện rất ít. Liverpool trận này chỉ hai lần sút trúng khung thành Sunderland.

23CF759300000578-2863561-image-6173-5732

Lucas (trái) giúp hàng phòng ngự Liverpool chắc chắn hơn trong vài trận gần đây. Ảnh:AFP.

Phải đến khi Steven Gerrard vào sân ở phút 66, tinh thần thi đấu của đội chủ nhà mới lột xác. Liverpool lên bóng tốc độ, dồn dập hơn và đôi lúc tưởng chừng bóng có thể đã đi vào lưới Sunderland.

Tình huống đáng chú ý nhất xảy ra gần cuối trận. Sterling đột phá dũng mãnh từ giữa sân, vượt qua hàng loạt cầu thủ "mèo đen" rồi chuyền thuận lợi cho Coutinho. Tiền vệ người Brazil sút căng nhưng không thắng nổi thủ môn Pantilimon.

Giữa tuần sau, Liverpool đối đầu Basel trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League. The Kop buộc phải thắng nếu muốn giành vé vào vòng 1/8.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm