Liga Indonesia mới đá 1 tháng, 18 trọng tài đã bị trảm

Mùa giải 2017 của Indonesia diễn ra đúng một tháng (khai mạc ngày 15-4), sau một tháng tranh đã có 18 trọng tài gồm 10 trọng tài và 8 trợ lý đã bị trảm do làm nhiệm vụ kém.

Lestahulu và "ngón tay thối" ở chung kết lượt về AFF Cup 2016

Mùa giải năm nay, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), tướng Edy quyết liệt với vấn đề trọng tài. Thu nhập của “vua sân cỏ” tăng lên rất cao nhưng án kỷ luật cũng rất nặng nếu mắc sai lầm.

Sau đúng một tháng mùa giải khai mạc gồm Liga 1 và Liga 2, đã có 18 trọng tài bị trảm do chuyên môn kém. 18 “vua sân cỏ” bị đình chỉ làm nhiệm vụ cho đến khi có thông báo tiếp theo Ban Trọng tài quốc gia.

Tổng Thư ký tạm quyền PSSI Driyono cho biết dù kỷ luật rất nhiều trọng tài ngay đầu mùa giải nhưng không sợ thiếu trọng tài vì đầu mùa này PSSI đã chuẩn bị rất tốt cho hai giải Liga 1 và Liga 2.

Liga Indonesia giải đấu có lượng khán giả bình quân cao nhất Đông Nam Á

Đây là hai giải chuyên nghiệp của Indonesia. Từ ngày khai mạc đến nay (15-4) đã có những bạo lực sân cỏ, bạo lực trên khán đài liên quan đến sự điều hành kém cỏi của trọng tài.

Bên cạnh án kỷ luật áp xuống nặng với “vua sân cỏ” thì Ban kỷ luật giải cũng đã thực thi án treo giò hơn 20 cầu thủ, thành viên ban huấn luyện.

Trong đó tuyển thủ Lestaluhu của Indonesia, người từng gây vụ tai tiếng khi sút mạnh quả bóng vào khu vực ban huấn luyện tuyển Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2016. Cầu thủ này bị treo giò bảy trận tại Liga 1 vì tấn công cầu thủ đối phương trong trận PS TNI (đội của Lestaluhu) gặp Bhayangkara, ở vòng ba của giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm