Liên đoàn bóng đá Pháp xử lý nhóm gây rối

Hai cầu thủ còn lại trong nhóm này là Eric Abidal và Jeremy Toulalan.

Liên đoàn bóng đá Pháp xử lý nhóm gây rối ảnh 1

Patrice Evra (trái) cãi vã với ban huấn luyện trước khi kéo đồng đội bỏ tập ở World Cup.

Pháp không giành được chiến thắng nào ở vòng chung kết tại Nam Phi, nhưng đó không phải là tất cả của sự bê bối. Để phản đối việc đồng đội Anelka bị đuổi về nước sau khi cãi nhau với HLV Raymond Domenech, các tuyển thủ còn lại đã tự ý bỏ tập.

Dư luận Pháp cho rằng bất luận thế nào hành động của họ đã làm hoen ố hình ảnh của bóng đá Pháp.

Toàn bộ 23 tuyển thủ dự World Cup 2010 đã không được tân HLV Laurent Blanc triệu tập trong trận giao hữu với Na Uy ngày 11/8 tại Oslo (Pháp thua 1-2). Họ cũng bị FFF cắt khoản tiền thưởng từ doanh thu quảng cáo.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ sự việc, FFF mới đây đã cho thành lập một Ủy ban kỷ luật độc lập. Laurent Davenas, một trong ba thành viên của Ủy ban, cho biết trước cuộc điều trần diễn ra hôm nay: "Chúng tôi không thể xét hỏi toàn bộ 23 cầu thủ. Chúng tôi lọc ra một số mà chúng tôi cảm thấy rằng đó là những nhân vật chính trong vụ bê bối lần này".

Cách đây không lâu cựu danh thủ Lilian Thuram đã kêu gọi FFF cùng HLV Laurent Blanc có thêm nhiều hình phạt dành cho các cầu thủ gây loạn tại World Cup vừa qua. Thuram thậm chí còn cho rằng 5 cầu thủ cầm đầu xứng đáng bị cấm cửa vĩnh viễn ở đội tuyển quốc gia.

Đáp lại, Evra cho rằng việc bị gạt khỏi trận giao hữu với Na Uy đã là quá đủ, và điều cần thiết của bóng đá Pháp bây giờ là hướng đến tương lai.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm