Liên đoàn bóng đá Italia muốn "cướp" Mancini từ Man City

Liên đoàn bóng đá Italia muốn "cướp" Mancini từ Man City ảnh 1

HLV Roberto Mancini - Ảnh: Getty

Hiện tại, vị thuyền trưởng của ĐT Italia, ông Cesare Prandelli, đang gặp phải khó khăn rất lớn tại kỳ EURO 2012 sau khi một vụ scandal bán độ vừa bị phanh phui tại nền bóng đá Ý. Và trong trường hợp "Azzurri" không có được thứ hạng cao tại giải đấu được tổ chức tại Ba Lan và Ukraina này, Prandelli sẽ phải đối diện nguy cơ lớn bị mất việc.

Và Roberto Mancini, 47 tuổi, người Ý, hiện đang dẫn dắt CLB Man City, được IFA liệt vào tầm ngắm và trở thành mục tiêu hàng đầu của cơ quan quyền lực bóng đá cao nhất Italia này.

Mancini hiện còn 1 năm hợp đồng với Man City. Hồi tháng trước, nhà cầm quân người Ý đã ngồi vào bàn đàm phán với ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad để thương thảo về bản hợp đồng mới nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có điều khoản nào đạt được sự thống nhất chung. Trước đó, Mancini cũng từng tuyên bố rằng giấc mơ lớn nhất của cuộc đời ông là được dẫn dắt ĐTQG Italia.

Động thái này của IFA khiến ban lãnh đạo Man City không thể ăn ngon ngủ yên. Và theo nhận định của báo giới Anh, ngay sau khi Mancini kết thúc kỳ kỷ nghỉ Hè tại Sardinia, "Citizens" sẽ ngay lập tức khởi động đàm phán với vị thuyền trưởng người Ý.

Man City đang chuẩn bị kế hoạch gửi lời đề nghị một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với mức lương tăng gần gấp đôi (từ 3,5 triệu bảng/ mùa lên đến 5,5 triệu bảng/ mùa). Nếu đồng ý đặt bút ký vào hợp đồng với đội chủ sân Etihad, cựu thuyền trưởng của Inter Milan sẽ nhận mức lương cao ngang bằng với Alex Ferguson của M.U.

Theo Văn Biển (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm