Leo Messi vượt Ronaldo và Beckham trên đất Mỹ

Mặc dù chưa bước sang tuổi 25 nhưng Lionel Messi đã và đang trên đường phá vỡ những kỉ lục của bóng đá thế giới. Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Argentina trong suốt 8 năm qua ở Barca là đủ để anh trở thành thần tượng của không ít CĐV hâm mộ trái bóng tròn.

Ngay cả ở Mỹ, nơi mà môn thể thao vua không được ưa chuộng, El Pulga vẫn là một trong những ngôi sao được mến mộ nhất, thậm chí vượt qua cả David Beckham, người đã từng có 5 năm chơi bóng ở xứ cờ hoa.

Leo Messi vượt Ronaldo và Beckham trên đất Mỹ ảnh 1

Theo một cuộc điều tra được ESPN Sports Poll tổ chức, Lionel Messi xếp ở vị trí thứ 16 trong danh sách 50 VĐV thể thao được yêu mến nhất nước Mỹ. Mặc dù đã có thời gian dài gắn bó với MLS và công chúng nước Mỹ nhưng David Beckham chỉ cán đích ở vị trí 20. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo xếp ở vị trí 24.

Một trong những môn thể thao được ưa chuộng nhất nước Mỹ chính là bóng rổ. Khi nhắc tới bộ môn này, người dân xứ cờ hoa đều nghĩ tới Dwyane Wade, ngôi sao đang thi đấu cho Miami Heat. Tuy nhiên, theo cuộc điều tra của ESPN Sports Poll, Dwyane Wade vẫn phải xếp sau Lionel Messi về tầm ảnh hưởng và sự mến mộ ở quốc gia này.

Tính trên bảng xếp hạng được ESPN Sports Poll công bố, tiền đạo Argentina chỉ xếp sau 2 VĐV bóng chày, Albert Pujols (Los Angeles Angels) và Derek Jeter (New York Yankees).

Ngay cả Tổng thống Mỹ, Barack Obama trong lần ghé thăm đội vô địch MLS, Colorado Rapids vào năm 2010 cũng từng sánh mình với Lionel Messi. Ông đã chọn chiếc áo số 10 và gọi tên Messi cho dù không biết chính xác tiền đạo Argentina thi đấu ở vị trí nào và thành công ra sao trên đất Tây Ban Nha.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm