Leo Messi và 10 mục tiêu của mùa giải 2013-14

Messi đã trở lại với nhiều khát khao về những mục tiêu trong mùa giải mới hơn bao giờ hết. Mùa giải vừa qua, anh dính phải chấn thương trong giai đoạn cuối, và không thể giúp đội bóng ở thời điểm quan trọng tại Champions League. Tiền đạo người Argentina đã hoàn toàn hồi phục chấn thương trong suốt kỳ nghỉ hè vừa qua và đang đạt thể lực tuyệt hảo, theo lời HLV Tito.

Bên cạnh đó, Messi cũng muốn bắt đầu mùa giải mới một cách hưng phấn và suôn sẻ nhất, bỏ qua những tranh cãi xoay quanh vụ việc anh bị tòa án Barcelona tố cáo tội gian lận thuế gây ảnh hưởng không nhỏ đến thanh danh.

Với siêu sao sinh ra tại Rosario, tham vọng số 1 của anh khi ra sân không gì khác ngoài việc giành chiến thắng để giúp đội bóng có được càng nhiều danh hiệu càng tốt. Các danh hiệu tập thể luôn được Messi ưu tiên hàng đầu, từ đó mà những danh hiệu và thành tích cá nhân sẽ tự nhiên tìm đến với anh.

Leo Messi và 10 mục tiêu của mùa giải 2013-14 ảnh 1

Messi và các mục tiêu của mùa giải mới trong màu áo Barca - Ảnh: SPORT

Mùa giải 2013/14, theo nhật báo SPORT (Barcelona) có 10 mục tiêu được đặt ra với Messi:

1. Củng cố ngôi vị vua phá lưới Siêu cúp TBN: Leo hiện có 10 bàn ở giải đấu này và đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Siêu cúp TBN. Mùa giải mới, anh sẽ có cơ hội củng cố ngôi vị khi đối đầu với Atletico Madrid.

2. Giành QBV thứ 5 liên tiếp: Messi đang là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành 4 QBV liên tiếp. Vào đầu tháng Giêng năm sau, anh sẽ lại có cơ hội bổ sung thêm một QBV nữa vào bộ sưu tập vô tiền khoáng hậu của mình.

3. Giành Chiếc giày vàng châu Âu thứ 3: Có được danh hiệu này, là đồng nghĩa với việc Messi phải trở thành vua phá lưới của La Liga 2013/14.

4. Phá vỡ kỷ lục ghi 60 bàn tại các giải quốc nội châu Âu: Cố danh thủ người Anh Dixie Dean hiện đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại một giải đấu quốc nội của châu Âu (60 bàn vào mùa 1927/28 trong màu áo Everton). Trong khi đó, thành tích cao nhất của Messi là 50 bàn trong màu áo Barca ở mùa giải Liga 2011/12.

5. Phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch: Chính Messi đang nắm giữ kỷ lục này (dù FIFA không công nhận) với thành tích ghi 91 bàn trong năm 2012 ở cả hai màu áo Barca và Argentina. Messi vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Gerd Mueller (85 bàn).

Leo Messi và 10 mục tiêu của mùa giải 2013-14 ảnh 2

Messi và mục tiêu World Cup 2014 trong màu áo Argentina - Ảnh: SPORT
6. Lấy lại ngôi vị vua phá lưới Champions League: Mùa giải vừa qua, Cristiano Ronaldo của Real Madrid là vua phá lưới giải đấu với 12 bàn. Tiền đạo của Argentina chỉ ghi được 8 bàn. Trong 4 mùa giải trước đó nữa, chính Messi là người ghi bàn nhiều nhất của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

7. Xô đổ kỷ lục 369 bàn trong lịch sử Barca của Paulino Alcantara: Hiện Messi đang có thành tích 335 bàn trong mọi trận đấu dưới màu áo lam-đỏ: 313 bàn ở các trận đấu chính thức và 22 bàn ở các trận đấu giao hữu.

8. Giành danh hiệu Liga thứ 7 với Barca: Tiếp tục bảo vệ ngôi vương của Barca, cũng như duy trì sự thống trị của đội bóng xứ Catalunya trong 6 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, vượt qua kỷ lục 100 điểm mà Barca giành được trên BXH Liga mùa giải vừa qua.

9. Giành chiếc cúp Champions League thứ 4 trong sự nghiệp: Messi luôn nói rằng trận thua Chelsea ở bán kết Champions League 2011/12 với anh là một vết thương chưa thể lành. Mùa giải vừa qua, Barca của Messi tiếp tục dừng chân tại bán kết khi thảm bại trước Bayern Munich. Vậy thì, mục tiêu của Messi là cùng các đồng đội giành vé đến Lisbon vào ngày 24 tháng 5 năm 2014 và đăng quang chức vô địch giải đấu, xóa đi ký ức buồn của 2 năm đã qua.

10. Vô địch thế giới cùng Argentina: Không nghi ngờ gì nữa, đây mới chính là mục tiêu tối thượng, tham vọng tột đỉnh của tiền đạo mang áo số 10 trong cả hai màu áo CLB và tuyển quốc gia. World Cup 2014 tại Brazil luôn trong tâm trí Messi.
Theo Cự Giải (TT&VH Online / Sport)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm