Leo Messi tiết lộ bí mật thành tài bằng... chân đất

Leo Messi tiết lộ bí mật thành tài bằng... chân đất ảnh 1

Messi đã học rất nhiều từ Ronaldinho, Deco và phương pháp đá bóng bằng chân đất

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, nhân dịp Messi kỷ niệm 8 năm lên đội 1 của Barca, "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" đã tiết lộ bí mật đã giúp anh có được đôi chân khéo léo và sự trưởng thành mạnh mẽ như hiện tại. Bí mật của tiền đạo này đó là được tập luyện chung với 2 siêu sao Ronaldinho và Deco khi họ còn chơi cho Barca và tập chân đất.

Trở lại mùa giải 2004/05, khi Messi mới được đôn lên đội 1 của Barcelona. Tiền đạo này khi đó mới có 17 tuổi 114 ngày và đương nhiên không thể tránh khỏi sự ngỡ ngàng và nhút nhát. Khi đó, Ronaldinho và Deco đang là những cầu thủ chủ lực của Barca dưới trướng HLV Frank Rijkaard.  

Messi cho biết anh rất ấn tượng về trình độ kỹ thuật của 2 cầu thủ Brazil này (Deco là cầu thủ gốc Brazil) và luôn lấy cảm hứng từ việc thi đấu, tập luyện và những cách di chuyển khôn khéo của họ. Messi đã nhanh chóng trở thành cạ cứng của 2 cầu thủ này và anh đã được họ chỉ dạy cho rất nhiều điều.

Leo Messi tiết lộ bí mật thành tài bằng... chân đất ảnh 2

Sau mỗi buổi tập, tiền đạo người Argentina này thường nán lại sau cùng để được tập riêng với Ronaldinho hoặc Deco. Với Ronaldinho, Messi học được những quả chuyền dài, tập đá phạt và học những cú dứt điểm vào góc cao hay các pha sút bóng nhanh của Deco. Điều đáng nói hơn là cả Ronaldinho và Deco thực hiện các bài tập này bằng chân đất.  

Tiền đạo này thừa nhận: "Đi chân đất giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn, thực chất hơn khi sút bóng. Việc luyện tập bằng chân đất cũng giúp tôi có được cảm nhận tốt hơn trong khi di chuyển và điểm đặt chân, sút phạt".

Messi học được rất nhiều về kỹ thuật từ Ronaldinho và cũng thường cùng nhau thi xem ai ghi bàn nhiều hơn từ các pha bóng chết. Việc được tập luyện theo cách đặc biệt với những thần tượng của mình đã giúp tiền đạo này tiến bộ nhanh chóng và có được mọi thứ như ngày hôm nay.
Theo Chip (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm