Leo Messi có giày xịn nhất thế giới

Leo Messi có giày xịn nhất thế giới ảnh 1

Messi và con chip của hãng Adidas

Theo báo chí Tây Ban Nha, cách đây vài tuần, Messi đã đến thăm trụ sở của Adidas được đóng tại thành phố Nuremberg (Đức) để tận mắt chứng kiến những công nghệ mới mang tính đột phá trong làng túc cầu. Cụ thể, hãng thể thao hàng đầu nước Đức đã tạo riêng cho Messi một con chip gắn vào đế giày để nâng cao thể lực.

Được biết, chân sút người Argentina đã được hãng Adidas thiết kế một con chip khởi động thông minh. Con chip này sẽ được đặt dưới đế giày và khi Messi khởi động, nó sẽ thu thập mọi thông tin rồi gửi về máy tính. Những con số thống kê về sự di chuyển trong suốt thời gian thi đấu như tốc độ tối đa, trung bình, thậm chí là các chi tiết cụ thể như khả năng xoay người lên đến 360 độ cũng được con chip ghi lại để phân tích.

Được biết, Messi đã thử nghiệm phát minh mới này trong trận giao hữu giữa Argentina và Nigeria vào hôm 06/09 vừa qua. Tuy nhiên, kết quả đã không được như ý. Theo dự kiến, con chip trên sẽ được gắn vào dưới đế giày nhãn hiệu Adizero F50 và được Messi sử dụng thường xuyên trong các trận đấu của Barca kể từ tháng 11 tới.

Leo Messi có giày xịn nhất thế giới ảnh 2

Messi sẽ có đôi giày xịn nhất thế giới

Theo Adidas, con chip trên là bộ cảm biến được gọi là miCoach Speed Cell, nó nằm gọn trong đế giày mà không làm thay đổi thiết kế và cấu tạo của đôi giày. Con chip trên có thời lượng sử dụng lên đến 7 giờ. Theo hãng thể thao hàng đầu thế giới, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên sử dụng chip khi thi đấu. Sau Messi, Dani Alves là cầu thủ tiếp theo được sử dụng công nghệ tiên tiến này.

“Công cụ này sẽ cho phép nhiều cầu thủ cải thiện hiệu suất của họ. Đây là thiết bị thông minh đầu tiên có khả năng lưu trữ, phân tích và đánh giá dữ liệu cầu thủ”, Simon Drabble – Giám đốc công nghệ tương tác của Adidas cho biết. Trong khi đó, Markus Baumann - PhóChủ tịch thương hiệu Adidas tin rằng đây là bước ngoặt cho một cuộc cách mạng về công nghệ trong trong thể thao. Và nếu biết cách phát triển công nghệ tiên tiến này, những ca đột quỵ trên sân cỏ sẽ không còn là nỗi lo của giới cầu thủ.

Theo Tân Mai (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm