Leicester City sợ ai 'cướp' ngôi vô địch?

Cuối tuần qua, nếu như Leicester nhọc nhằn thắng Crystal Palace 1-0 thì ngày hôm sau Tottenham đã đè bẹp Bournemouth 3-0. Đây là trận đấu Harry Kane hoàn thành cú đúp chỉ trong vòng 15 phút đầu, trong đó bàn mở tỉ số ở giây thứ… 44.

Sau cú đúp của Kane thì đồng đội Christian Eriksen đóng đinh trận đấu bằng chiến thắng 3-0. Với chiến thắng Tottenham tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua Leicester City để lên ngôi vô địch đang khát khao từ năm 1961 đến nay chưa thành.

Harry Kane (10) trong trận đè bẹp Bournemouth 3-0 đêm 20-3 khiến Leicester lo sợ.

Hiện nay Tottenham đang kém Leicester 5 điểm và Kane đang có phong độ cực cao khiến Leicester và Ranieri vừa chạy đầu vừa lo ngoảnh lại xem đối thủ Tottenham đang ra sao. Và thực Leicester có ngại. HLV Ranieri đã tuyên bố hướng đến ngôi vô địch và những thách thức của nó đang nằm trong tay họ nhưng mặt khác chiến lược gia Ý luôn “níu” học trò ở mặt đất để chiến đấu đến cùng vì gãy một trận là… nguy.

Cú đúp cuối tuần qua, Kane đã có 22 bàn trong 30 lần ra quân gần đây nhất trong màu áo Tottenham tại Premier League và anh đã có hai mùa liên tiếp ghi trên 20 bàn/mùa. Hồi đầu mùa bóng này Kane khởi đầu có phần khó khăn nhưng sau đó khi mọi chuyện vào guồng thì tiền đạo tuyển Anh đã có ngay cú hat trick trong chiến thắng 5-1 ở lượt đi trước Bournemouth hồi tháng 10 năm ngoái.

Phong độ dữ dội của Harry Kane đang làm cho Ranieri của Leicester rất lo ngại.

HLV Ranieri từng thừa nhận Leicester của ông khác với M.U, Chelsea hay Man. City. Leicester là đội bóng nhỏ, mọi chuyện đều có thể thay đổi nếu cầu thủ mất tập trung. Nhận xét trên của Reniera được dư luận cho là rất thật.

Tuần này, giải Anh và nhiều giải châu Âu khác tạm ngưng nhường cho tuyển quốc gia tập trung đá các trận giao hữu. Tottenham có kế hoạch sang Dubai trốn lạnh, tìm nơi khí hậu ấm áp hơn để dưỡng sức rồi về tiếp tục đua tranh và chờ Leicester… sụp hầm để vượt mặt. Riêng Harry Kane không được đi theo cùng đồng đội Tottenham nghỉ mát mà phải tập trung tuyển Anh đá giao hữu với tuyển Đức tại Berlin ngày 25-3 và ba ngày sau về London tiếp Hà Lan tại Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm