Leicester City - Man.City: Thêm một bước xuống đáy bảng

Họ bị các đối thủ săm soi kỹ và bắt bài đồng thời các trụ cột tạo dấu ấn như Mahrez hay Vardy nay xuống phong độ hẳn. Đã thế đội phải bung sức ra đá Champions League.

Tính đến nay Leicester City là đội đương kim vô địch có thành tích tệ hại nhất trong lịch sử bóng đá Anh và đã rớt tới xuống hạng 16 sau chuỗi trận gần đây chỉ một thắng, ba hòa và năm bại.

Xác định tính quan trọng của cuộc đối đầu trên sân nhà này, HLV Ranieri đã cất Vardy và Mahrez nghỉ dưỡng sức trận cuối gặp Porto ở vòng bảng Champions League chấp nhận thua đậm 0-5 để tập trung sức cho trận gặp Man. City.

Thầy trò HLV Ranieri được vinh danh mùa trước nhưng mùa này đang sa sút trầm trọng với thứ hạng gần xuống đáy. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, Leicester City vẫn thiếu thủ môn số một Schmeichel và trung vệ Huth cùng lúc Drinkwater bị treo giò.

Ngược lại, Man. City dưới quyền tân HLV Pep Guardiola đã khởi đầu mùa giải rất hoành tráng thắng như chẻ tre liên tục 10 trận trước khi bị Chelsea qua mặt với hơn 4 điểm. Tuy nhiên, Man. City vẫn còn bỏ xa Leicester City tới 17 điểm.

Tổn thất lớn của Man. City là chân sút Aguero bị treo giò bốn trận, Fernandinho ba trận và Otamendi. Tuy nhiên, ông Guardiola đã có chân sút trẻ Iheanacho đã có 13 bàn qua 18 trận thế chỗ.

Sân King Power bây giờ không còn là thánh địa của Leicester City nữa bởi đội bóng này đang ngập ngụa trong khó khăn cùng nguy cơ tiếp tục trôi xuống đáy bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm